Điểm báo in Tây Ninh ngày 14.10.2023

Trên số báo in ra ngày 14.10.2023 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Thư ngỏ Về việc vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Tây Ninh nhân tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2023 (Xem trang 2).

Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Tây Ninh rất mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, công ty, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, nhân dân trong và ngoài tỉnh đóng góp giúp đỡ người nghèo.

>> Những khoảnh khắc đời thường (Xem trang 12).

Chỉ là những hình ảnh sinh hoạt, lao động đời thường rất quen thuộc với mỗi người, qua cái nhìn của các tác giả nhiếp ảnh trở nên đẹp và sinh động lạ thường.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 14.10.2023

Hớt tóc từ thiện.

>> Sức hấp dẫn của “Ngày Tây Ninh tại Hà Nội” (Xem trang 5).

Những bản vọng cổ đậm chất Nam bộ, điệu múa trống Chhay-dăm sôi động, những món ăn “thương hiệu” của Tây Ninh mang đến ấn tượng sâu sắc cho du khách.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 14.10.2023

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan thưởng thức một sản phẩm đến từ Tây Ninh tại triển lãm sự kiện.

>> Vẹn tròn trách nhiệm “Ðảng cử, dân tin” (Xem trang 14).

“Phải luôn đặt lợi ích của tập thể, của nhân dân lên trên hết, nói đi đôi với làm, gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động, khi đó, mình nói bà con mới tin và làm theo”- đó là những suy nghĩ của những bí thư chi bộ ấp mà chúng tôi đã gặp gỡ và chia sẻ sau đây.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 14.10.2023

Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp An Điền Hoàng Văn Đề trao đổi công việc với lãnh đạo Đảng uỷ xã An Bình.

>> Tục thờ Bà Chúa Xứ ở Trảng Bàng (Xem trang 13).

Thờ Bà Chúa Xứ là tín ngưỡng dân gian của người Việt đã có từ lâu đời, tôn thờ vị phúc thần cai quản đất đai, bảo hộ cư dân an lạc nên dân gian còn có câu “Mỗi xứ có một Bà”. Bà Chúa Xứ là hiện sinh của vị mẫu thần, ban phước lành, tài lộc và phù hộ việc buôn bán kinh doanh, mùa màng tươi tốt…

Điểm báo in Tây Ninh ngày 14.10.2023

Miếu Bà Chúa Xứ Cây Say (phường Trảng Bàng).

.. và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO