Đọc báo in
Tải ứng dụng

>> Bế mạc Kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh khoá IX: Chủ tịch HÐND tỉnh đề nghị sớm đưa Nghị quyết vào cuộc sống

* Thông qua 22 nghị quyết quan trọng (Xem trang 2).

Kỳ họp đã dành nhiều thời gian để xem xét 26 báo cáo và thảo luận thông qua 22 nghị quyết chuyên đề. Các nghị quyết được xây dựng và trình HĐND tỉnh lần này bảo đảm trình tự, thủ tục theo quy định pháp luật. Đây là những nghị quyết quan trọng, khi thực hiện sẽ tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

>> Nghị quyết số 16/2018/NQ-HĐND:

Xác nhận kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HÐND bầu (Xem trang 3).

Nghị quyết xác nhận, kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh Tây Ninh, nhiệm kỳ 2016-2021 đã tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với 28 người giữ chức vụ do HĐND bầu bảo đảm nghiêm túc, đúng nội dung, quy trình thủ tục theo quy định của pháp luật.

>> Kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh, khoá IX:

“Nóng” tình trạng án bị huỷ, sửa; cho vay nặng lãi, tín dụng đen (Xem trang 8).

Với tinh thần đoàn kết, xây dựng, tại kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh vừa qua, nhiều đại biểu đã thẳng thắn chất vấn lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị những vấn đề mà đại biểu và cử tri quan tâm. Trong đó, “nóng” nhất là tình trạng án bị huỷ, bị sửa; tội phạm ma tuý, trộm cắp tài sản, cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê, tín dụng đen…

Ông Lê Anh Tuấn- Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh phát biểu chất vấn tại kỳ họp.

>> Xăng giảm giá liên tục, hàng hoá và cước vận tải vẫn “ngủ yên” (Xem trang 7).

Giá xăng đã có tổng cộng 4 lần điều chỉnh giảm liên tiếp kể từ hôm 22.10.2018, đặc biệt là trong 2 lần gần đây với mức giảm tổng cộng hơn 3.000 đồng mỗi lít. Đây là tín hiệu đáng mừng đối với người tiêu dùng, bởi xăng dầu là một trong những mặt hàng thiết yếu, tác động đến giá thành hầu hết các loại hàng hoá và dịch vụ. Tuy nhiên, giá cả các mặt hàng tiêu dùng và giá cước vận tải vẫn chưa được điều chỉnh hợp lý. Vì sao?

Người dân đến mua xăng tại cửa hàng xăng dầu số 1 (phường 2, Tp. Tây Ninh) sau giảm giá.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO