BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 15.02.2017 

Cập nhật ngày: 14/02/2017 - 23:18

BTNO - Trên số báo in ra ngày 15.02.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Bộ Giao thông - Vận tải:

Trả lời cử tri Tây Ninh về tái đầu tư đường Hồ Chí Minh (Xem trang 10).

Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) vừa có văn bản trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Tây Ninh tại kỳ họp thứ 2, Quốc hội khoá XIV về việc thi công đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Ninh. Theo đó, cử tri băn khoăn về việc dừng thi công đoạn đường này quá lâu khiến cầu, đường trên tuyến này xuống cấp nặng nề, gây lãng phí nghiêm trọng.

Cầu, đường Hồ Chí Minh đoạn qua Trảng Bàng khi đang được thi công, hiện đã xuống cấp nặng nề.

>> Tập trung vận động nhân dân xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh (Xem trang 2).

Tập trung triển khai đồng bộ các nội dung cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” phù hợp với chỉ thị của Ban Bí thư Trung ương Đảng, công văn chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và nghị quyết liên tịch giữa Đoàn Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam với Chính phủ về thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh giai đoạn 2016-2021.

Mặt trận các huyện ký kết giao ước thi đua.

>> Hội thảo chuyển giao khoa học công nghệ, đầu tư giống cây trồng và bao tiêu sản phẩm (Xem trang 6).

Sáng 14.2, Trung tâm Khuyến nông Tây Ninh phối hợp với Công ty TNHH Tuấn Đại An (trụ sở tại TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) tổ chức hội thảo chuyển giao khoa học công nghệ, đầu tư giống cây trồng và bao tiêu sản phẩm. Hội thảo có sự tham gia của các chuyên gia về nông nghiệp như TS. Nguyễn Đăng Nghĩa, GS. Nguyễn Lân Hùng; nông dân các huyện Tân Biên, Tân Châu, Bến Cầu, Dương Minh Châu, TP. Tây Ninh.

TS. Nguyễn Đăng Nghĩa phát biểu tại hội thảo.

>> 1.600 thanh niên Tây Ninh phấn khởi lên đường bảo vệ Tổ quốc (Xem trang 4).

Năm 2017, tỉnh Tây Ninh được giao chỉ tiêu 1.600 công dân nhập ngũ về các đơn vị thuộc Quân khu 7, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ CHQS tỉnh Tây Ninh.

Đại tá Hoàng Đình Chung- Chính uỷ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh động viên, thăm hỏi thanh niên trúng tuyển NVQS huyện Tân Châu. Ảnh: Sơn Tòng

>> Tăng cường quản lý các điểm truy nhập internet công cộng và dịch vụ trò chơi điện tử (Xem trang 3).

Năm 2017, Thanh tra Sở TT&TT sẽ tiếp tục tổ chức các buổi tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về lĩnh vực kinh doanh đại lý internet và trò chơi điện tử công cộng cho các doanh nghiệp cung cấp đường truyền và các đại lý internet, điểm cung cấp trò chơi điện tử trên địa bàn tỉnh; tổ chức các buổi tập huấn nghiệp vụ, kiểm tra chuyên ngành cho các cán bộ Phòng Văn hoá - Thông tin huyện, thành phố; cán bộ văn hoá xã, phường, thị trấn của những đội liên ngành văn hoá xã hội của huyện, thành phố.

Chơi trò chơi điện tử tại một điểm cung cấp dịch vụ (ảnh minh hoạ).

>> Thạc sĩ lên đường nhập ngũ (Xem trang 4).

Đó là đảng viên Văng Hoàng Mỹ, sinh năm 1990, ngụ khu phố 4, phường IV, thành phố Tây Ninh. Tốt nghiệp ngành Kỹ thuật hàng không Đại học Bách khoa TP. Hồ Chí Minh, Mỹ giành được học bổng toàn phần để tiếp tục học chương trình thạc sĩ ngành Công nghệ tổng hợp công nghệ tiên tiến chuyên sâu về kết cấu hàng không tại Hàn Quốc. Với bằng tốt nghiệp loại giỏi, Mỹ về làm việc tại Văn phòng đại diện Công ty Akselos của Thuỵ Sĩ tại TP. Hồ Chí Minh được hơn một năm với mức lương khiến nhiều người mơ ước.

Văng Hoàng Mỹ (thứ nhất từ trái sang) cùng các tân binh chuẩn bị cho lễ tiễn đưa công dân lên đường nhập ngũ.

>> Sân chơi hấp dẫn của người yêu lan (Xem trang 9).

Hơn 220 chậu, giò phong lan được giới chơi lan trong và ngoài tỉnh gửi đến tham gia hội thi, trong đó có sự góp mặt của các câu lạc bộ đến từ Kiên Giang, Đồng Tháp, Bình Dương, Bà Rịa- Vũng Tàu, Lâm Đồng... Nhiều tác phẩm dự thi có màu sắc, hình dáng độc đáo, lạ mắt, thu hút hàng trăm người yêu thích loại hình nghệ thuật cây cảnh đến tham quan, thưởng lãm. Có những chậu phong lan trị giá hàng trăm triệu đồng.

Ban Giám khảo chấm thi.

>> Bất cập trong tuyển dụng giáo viên (Xem trang 7).

Trong kỳ tuyển dụng vừa qua, có trường hợp dự thi với mong muốn trở thành giáo viên môn Địa lý (cấp trung học cơ sở) và người này- mặc dù đạt điểm chuyên môn rất cao nhưng lại bị đánh rớt trong một phần thi không mấy liên quan đến chuyên môn. Một số trường hợp ứng viên tốt nghiệp đại học chính quy cũng bị đánh rớt. Nhiều trường hợp bị đánh rớt có chung một mẫu số: bị điểm thấp trong phần thi phụ.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO