Điểm báo in Tây Ninh ngày 15.03.2021

 

>> Phấn đấu vì một Tây Ninh phát triển phồn vinh (Xem trang 6).

Thủ trưởng đơn vị phải thể hiện rõ trách nhiệm của người đứng đầu, thường xuyên tiếp xúc, gần gũi với nhà đầu tư, với doanh nghiệp để nắm tình hình, chia sẻ khó khăn, tháo gỡ vướng mắc, tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động đúng pháp luật, có hiệu quả. Thực hiện phương châm 3 không “Không nói không được; không nói không có hợp tác và không nói không có trách nhiệm” trong giải quyết thủ tục đầu tư, thể hiện sự trân trọng, tạo niềm tin và an tâm cho nhà đầu tư.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 15.03.2021

Cáp treo lên đỉnh núi Bà Ðen. Ảnh: Nguyễn Huỳnh Ðông

>> Hàng hoá vi phạm sở hữu trí tuệ:

Cần mạnh tay xử lý (Xem trang 7).

Mới đây, để bảo vệ người tiêu dùng, Chính phủ đã ban hành Nghị định 98/2020/NÐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, có hiệu lực từ ngày 15.10.2020.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 15.03.2021

Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hoá tại một chợ dân sinh.

>> Chính sách hỗ trợ liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp: Thông, nhưng chưa thoáng (Xem trang 8).

Quy định mới đã tạo điều kiện để các cá nhân, tổ chức dễ dàng tiếp cận, thụ hưởng chính sách ưu đãi. Tuy nhiên, nhiều cá nhân, tổ chức cho rằng, quy định có “thông” nhưng chưa thật sự “thoáng”, nhất là khâu lập dự án đầu tư đối với các HTX, cá nhân.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 15.03.2021

Từ vụ Mùa năm 2020, HTX giống cây trồng và DVNN Bàu Ðồn thực hiện dự án phát triển vùng nguyên liệu trồng lúa gắn tiêu thụ sản phẩm.

>> Thành công từ nuôi bò sữa (Xem trang 9).

Nhiều năm qua, nuôi bò sữa được nông dân ở một số địa phương trong tỉnh thực hiện. Nghề này tuy không mới, nhưng không phải ai cũng chăn nuôi hiệu quả. Ở huyện Bến Cầu, ông Trịnh Văn Vững, ngụ xã Long Khánh là nông dân đầu tiên ở địa phương đầu tư nuôi bò sữa và bước đầu thành công với mô hình này.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 15.03.2021

Ông Vững chăm sóc đàn bò.

>> Người và việc

Hết lòng vì công tác chăm lo cho phụ nữ (Xem trang 10).

Là người gắn bó, cống hiến cho mảnh đất ấp Tân Ðịnh 2, xã Suối Ðá, huyện Dương Minh Châu nhiều năm, bà Nguyễn Thị Bình (SN 1954) nắm rõ từng hoàn cảnh của các gia đình trong ấp. Với quan niệm “Gần dân mới hiểu dân”, nhiều năm qua, bà Bình luôn gần gũi, quan tâm, chăm lo đời sống người dân, đặc biệt là đối tượng phụ nữ.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 15.03.2021

Dù tuổi cao, bà Bình vẫn nhiệt huyết với công tác Hội.

>> Cảnh giác bà hoả trong mùa khô (Xem trang 4).

Tây Ninh đang ở cao điểm mùa khô, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra cháy, nổ. Ðể hạn chế tối đa thiệt hại khi xảy ra cháy, cơ quan chức năng tiếp tục khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác với phương châm “phòng là chính”. 

Điểm báo in Tây Ninh ngày 15.03.2021

Diễn tập phòng cháy chữa cháy. Ảnh minh hoạ: Duy Hậu

... và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO