Điểm báo in Tây Ninh ngày 15.03.2023

Trên số báo in ra ngày 15.03.2023 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Phó Bí Thư Tỉnh uỷ Nguyễn Mạnh Hùng:

Trao Huy hiệu Đảng tại xã Thạnh Đức (Xem trang 2).

Ngày 14.3, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Mạnh Hùng đến dự lễ và trao Huy hiệu 60 tuổi Đảng cho đảng viên trên địa bàn xã Thạnh Đức, huyện Gò Dầu.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 15.03.2023

Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Mạnh Hùng (bìa trái) trao Huy hiệu 60 tuổi Đảng cho đảng viên Phan Thị Ra.

>> Yêu nước thật lòng hay núp bóng lòng yêu nước? (Xem trang 3).

Nhiều bài viết, ý kiến “bình luận” của nhóm người tự nhận yêu nước, yêu chế độ, “đấu tranh chống diễn biến hoà bình” trên mạng xã hội cho thấy, họ có tư tưởng cực đoan, thiển cận, suy nghĩ hẹp hòi, thích nói kiểu lộng ngôn, đao to búa lớn, ra vẻ ta đây, màu mè sẵn sàng quy chụp bất kỳ tổ chức, cá nhân nào nói, viết trái ý họ.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 15.03.2023

Đoàn viên thanh niên và Bộ đội Biên phòng tổ chức chào cờ, hát Quốc ca tại cột mốc 171 (Mộc Bài, Bến Cầu) trong chương trình “Tháng 3 biên giới” năm 2022 với chủ đề “Biên cương Tổ quốc tôi” do Trung ương hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức tại Tây Ninh. Ảnh: Dương Đức Kiên

>> Dự án hệ thống thu gom và xử lý nước thải Thành phố Tây Ninh-Giai đoạn 1: Thành phố xin gia hạn (Xem trang 2).

Nhà thầu cũng không lường trước được những khó khăn là nguồn đất san lấp mặt bằng tại Tây Ninh khan hiếm, các loại vật tư khác phục vụ công trình có loại cũng khan hiếm ảnh hưởng đến tiến độ công trình.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 15.03.2023

Công nhân khẩn trương thi công các hạng mục công trình.

>> Trường Cao đẳng Sư phạm: Nỗi lo ký túc xá (Xem trang 6).

Đại dịch Covid- 19 bùng phát, ký túc xá (KTX) Trường cao đẳng Sư phạm (CĐSP) Tây Ninh và nhiều điểm trường khác trong tỉnh được trưng dụng làm bệnh viện dã chiến. Gần 2 năm nay, tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát, các điểm trường khác đã được trả lại, riêng khu KTX Trường CĐSP đến nay vẫn chưa được bàn giao. Hàng trăm sinh viên phải vất vả thuê nhà ở trọ, trong khi đó, khu KTX lại bỏ hoang.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 15.03.2023

Sinh viên CĐSP Tây Ninh trong giờ học. Ảnh minh hoạ

>> Nâng tầm “Chợ lá” (Xem trang 8).

Nói đến “Chợ lá”, người ta nghĩ ngay đến phiên chợ “độc nhất vô nhị” chỉ có ở Tây Ninh. Những năm gần đây, “Chợ lá” không chỉ thu hút người dân trong tỉnh mà còn lôi cuốn cả khách du lịch khắp nơi ghé đến.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 15.03.2023

“Chợ Lá” do Thành đoàn Tây Ninh phối hợp cùng Công ty TNHH Long Hoa Tourist tổ chức tại Công viên 30.4, TP. Tây Ninh. Ảnh: Đại Dương

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO