Điểm báo in Tây Ninh ngày 15.05.2024

Trên số báo in Tây Ninh ra ngày 15.5.2024 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Tân Châu tổ chức kỷ niệm 35 năm ngày thành lập huyện (Xem trang 3).

Kỷ niệm 35 năm ngày thành lập huyện là dịp để Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Tân Châu ôn lại chặng đường phát triển với nhiều khó khăn, gian khổ nhưng rất đỗi tự hào của huyện nhà; hiểu thêm về truyền thống lịch sử, sự cống hiến của các thế hệ cán bộ, công chức, đảng viên qua các thời kỳ đã chung lưng đấu cật để xây dựng huyện Tân Châu phát triển như ngày hôm nay.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 15.05.2024

Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Mạnh Hùng tặng lẵng hoa chúc mừng kỷ niệm 35 năm ngày thành lập huyện Tân Châu.

>> Họp báo về kế hoạch tổ chức lễ công bố vùng an toàn dịch bệnh tỉnh Tây Ninh (Xem trang 4).

Tại sự kiện, UBND tỉnh Tây Ninh, Tập đoàn De Heus và Tập đoàn Hùng Nhơn đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác về việc khảo sát, nghiên cứu đầu tư một số dự án lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại tỉnh Tây Ninh. Qua gần một năm triển khai thực hiện, phát triển nông nghiệp trên địa bàn tỉnh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 15.05.2024

Ðại diện lãnh đạo Bộ NN&PTNT, UBND tỉnh Tây Ninh, Công ty TNHH De Heus (Hà Lan) và Công ty cổ phần Tập đoàn Hùng Nhơn Việt Nam chủ trì buổi họp báo.

>> Ðầu tư hạ tầng giao thông-mở ra cơ hội liên kết vùng (Xem trang 8).

Phát triển hạ tầng giao thông được xác định là một trong 4 chương trình đột phá của tỉnh Tây Ninh tại Nghị quyết Ðại hội đại biểu Ðảng bộ tỉnh Tây Ninh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 15.05.2024

Ðường kết nối hai tỉnh Tây Ninh - Bình Dương. Ảnh: Huỳnh Ðông

>> Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại (Xem trang 11).

Bài 1: “Tại sao các ông không đối thoại với Hồ Chí Minh”?

Thông tin, tư liệu về trận Ðiện Biên Phủ hiện rất nhiều nhưng nội dung bộ phim tài liệu “Ðiện Biên Phủ nhìn từ nước Pháp” đem lại cho công chúng nhiều thông tin vô cùng mới mẻ, có những thông tin lần đầu được biết. Nó đủ sức đập tan những chiêu trò bóp méo thông tin, đòi xét lại sự kiện lịch sử cách đây 70 năm, trong mấy ngày vừa qua.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 15.05.2024

Toàn cảnh đồi Ðộc Lập. Lá cờ Quyết chiến, Quyết thắng, phần thưởng cao quý của Chủ tịch Hồ Chí Minh được các chiến sĩ xung kích giương cao trên nóc hầm chỉ huy của địch sau khi bộ đội ta phá huỷ hoàn toàn vị trí này vào ngày 14.3.1954

>> Hơn 10.500 thí sinh Tây Ninh đăng ký dự thi tốt nghiệp thpt năm 2024 (Xem trang 6).

UBND tỉnh vừa có quyết định phê duyệt kế hoạch tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024. Theo đó, Hội đồng thi do Giám đốc Sở GD&ÐT làm Chủ tịch Hội đồng, có nhiệm vụ, quyền hạn chỉ đạo, điều hành toàn bộ các ban chức năng trong việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Thời gian làm việc của Hội đồng thi từ ngày 20.5 đến 15.8.2024.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 15.05.2024

Lịch thi

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO