Điểm báo in Tây Ninh ngày 15.07.2019

>> 6 tháng đầu năm:

Vốn đầu tư nước ngoài tăng gần 100% (Xem trang 7).

Trong 6 tháng đầu năm 2019, tổng vốn đầu tư phát triển của tỉnh đạt khoảng 29.540 tỷ đồng, đạt 105,5% kế hoạch (tăng 18,3% so với cùng kỳ năm trước).

Điểm báo in Tây Ninh ngày 15.07.2019

Dây chuyền sản xuất Nhà máy Glorydays Fashion (ảnh: Công Điều).

>> UBND tỉnh trả lời ý kiến cử tri về cung cấp nước sạch cho người dân (Xem trang 9).

Tại kỳ họp thứ 12 Hội đồng nhân dân tỉnh khoá IX, cử tri huyện Tân Biên, huyện Tân Châu và huyện Hoà Thành có ý kiến về cung cấp nước sạch, trạm cấp nước hư hệ thống lọc nước khiến người dân phải dùng nước không qua hệ thống lọc.

>> Toạ đàm PCI - Cơ hội, thách thức và giải pháp cho Tây Ninh (Xem trang 6).

Trong thời gian tới, lãnh đạo VCCI kiến nghị UBND tỉnh cần năng động hơn, nắm bắt và giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp. Tiếp tục bám sát và giải quyết kịp thời vướng mắc cho doanh nghiệp, nếu không thuộc phạm vi của tỉnh thì báo cáo cho Trung ương, cho VCCI biết để phối hợp tháo gỡ.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 15.07.2019

Người dân đến làm thủ tục cấp đổi căn cước tại Trung tâm Hành chính công tỉnh- một trong những giải pháp nâng cao chỉ số PCI của tỉnh.

>> Viện kiểm sát nhân dân tỉnh:

Nhiều vụ án xâm hại tình dục có tính chất nghiêm trọng (Xem trang 4).

Trong 6 tháng năm 2019, cơ quan này đã khởi tố nhiều vụ án với nhiều loại tội danh, trong đó tội phạm xâm hại tình dục được đánh giá ngày càng có tính chất nghiêm trọng.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 15.07.2019

Viện trưởng Viện KSND tỉnh Lê Văn Lành trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khoá IX. Ảnh Đại Dương

>> Thêm 2 hộ có heo chết bất thường (Xem trang 6).

Theo Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh, tính đến hết ngày 13.7, có thêm 2 trường hợp với tổng đàn 15 con heo của 2 hộ chăn nuôi tại 2 ấp Bến Cầu và Tân Long, xã Biên Giới, huyện Châu Thành bị chết bất thường. Ngành Thú y đã tổ chức tiêu huỷ heo chết, tiêu độc khử trùng khu vực chăn nuôi của các hộ này và lấy mẫu xét nghiệm gửi Chi cục Thú y vùng 6. Khi có kết quả, ngành chức năng sẽ có phương án xử lý tiếp.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 15.07.2019

Xử lý tiêu huỷ heo bệnh chết (ảnh minh hoạ: Minh Dương).

... và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO