Điểm báo in Tây Ninh ngày 15.12.2021

Trên số báo in ra ngày 15.12.2021 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Hội nghị đối ngoại toàn quốc:

Xây dựng nền ngoại giao toàn diện, hiện đại (Xem trang 3).

Dùng đối ngoại để phòng ngừa chiến tranh, sớm kết thúc chiến tranh trong vị thế có lợi nhất, đối ngoại phải luôn luôn phục vụ tốt nhất cho sự nghiệp đối nội. Đó là những tư tưởng, triết lý vượt thời đại của cha ông chúng ta, mãi mãi vẫn còn nguyên giá trị.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 15.12.2021

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp ông Donald Trump - Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ, ngày 27.2.2019.

>> Đồng bào Công giáo Tây Ninh:

“Sống phúc âm giữa lòng dân tộc” (Xem trang 2).

Sau đại thắng mùa Xuân 1975, non sông thu về một mối và bức thư chung tháng 5 năm 1980 của Hội đồng Giám mục Việt Nam với đường hướng “Sống phúc âm giữa lòng dân tộc” đã mở ra thời kỳ mới cho người Công giáo Việt Nam, trong đó có người Công giáo Tây Ninh.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 15.12.2021

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phạm Hùng Thái tặng lẵng hoa chúc mừng Linh mục Võ Hoàn Sinh nhân dịp Giáng sinh năm 2020 tại nhà thờ Công giáo TP. Tây Ninh. Ảnh: Đại Dương

>> Lực lượng vũ trang tỉnh Tây Ninh:

Tiếp tục chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 (Xem trang 5).

Sáng 14.12, Bộ CHQS tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết nhiệm vụ quân sự quốc phòng năm 2021, triển khai nhiệm vụ 2022. Đến dự có Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc. 

Điểm báo in Tây Ninh ngày 15.12.2021

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

>> Tạm đình chỉ công tác Viện trưởng Viện KSND thị xã Trảng Bàng 15 ngày (Xem trang 4).

Liên quan đến vụ việc nữ chuyên viên tố cáo Viện trưởng có hành vi thiếu chuẩn mực tại trụ sở cơ quan, ngày 12.12.2021, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Viện trưởng VKSND thị xã Trảng Bàng để kiểm tra xử lý dấu hiệu vi phạm.

>> Phó Chủ tịch phường bị tố cáo chiếm đoạt nhiều tỷ đồng (Xem trang 4).

Mới đây, Báo Tây Ninh nhận đơn của 6 người dân, tố cáo bà Trần Thị Thanh Thảo- Phó Chủ tịch UBND phường 2, thành phố Tây Ninh có dấu hiệu lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản với số tiền hơn 3,8 tỷ đồng.

>> Các dự án điện năng lượng mặt trời mái nhà trên đất nông nghiệp: Lợi hay hại?

Bài 1: “Làn sóng” đầu tư! (Xem trang 7).

Việc lắp đặt và sử dụng mô hình điện mặt trời áp mái trang trại nông nghiệp là lợi thế rất lớn của địa phương trong khai thác nguồn năng lượng tự nhiên, giảm thiểu sử dụng năng lượng truyền thống và góp phần chống biến đổi khí hậu.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 15.12.2021

Đinh lăng được trồng ở một dự án.

>> Tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế của các địa phương (Xem trang 2).

Phát biểu khai mạc hội nghị, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh, công tác đối ngoại thời gian qua đã đạt được những thành tựu quan trọng, khá toàn diện; nổi bật là nước ta đã giữ vững môi trường hoà bình, ổn định, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền thống nhất toàn vẹn lãnh thổ, đồng thời huy động các nguồn lực trong đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá và phát triển kinh tế - xã hội.

>> Chứng chỉ chức danh nghề nghiệp - để không phải nói mãi (Xem trang 8).

Đỉnh điểm của việc loạn chứng chỉ, không phải dư luận bên ngoài đánh giá, mà nhiều người trong ngành Giáo dục nhận thấy đây là một loại giấy phép con, loại giấy vốn chỉ được dùng cấp cho những ngành nghề kinh doanh có điều kiện.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 15.12.2021

Giáo viên làm công tác coi thi tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

>> Học sinh lớp 1, lớp 2 làm bài kiểm tra bằng hình thức trực tiếp: Khó khả thi (Xem trang 9).

Một cán bộ ngành Giáo dục bày tỏ ý kiến, “không thể được, học sinh lớp 1, 2 còn quá nhỏ, không nên quan trọng hoá chuyện đánh giá, kiểm tra, kể cả bằng hình thức trực tuyến hay trực tiếp.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 15.12.2021

Học sinh tiểu học tham gia học trực tuyến.

>> Độc đáo máy gắp mía xoay 3600” (Xem trang 10).

Mô hình “Máy gắp mía thuỷ lực xoay 3600” của anh đã đạt giải Ba tại hội thi Sáng tạo Khoa học và Kỹ thuật Tây Ninh lần thứ 12 (năm 2020-2021) và được Ban Tổ chức tuyển chọn tham dự hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 15.12.2021

Thi Khánh An bên chiếc máy gắp mía thuỷ lực xoay 3600 do anh sáng to.

>> Quy định về khu vực không được phép chăn nuôi và vùng nuôi chim yến:

Tạo thuận lợi cho công tác quản lý (Xem trang 4).

Mới đây, kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh khoá X, nhiệm kỳ 2021-2026 đã thông qua dự thảo Nghị quyết quy định khu vực không được phép chăn nuôi và vùng nuôi chim yến trên địa bàn tỉnh. Nghị quyết được ban hành sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển chăn nuôi, nuôi chim yến; phân định rõ ràng giữa vùng được phép nuôi và không được phép nuôi theo yêu cầu của các sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố và nhà đầu tư.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 15.12.2021

Một hộ nuôi chim yến ở phường 3, TP. Tây Ninh (ảnh chụp ngày 4.7.2020). Ảnh: Đại Dương

>> Tháo gỡ điểm nghẽn trong đầu tư (Xem trang 6).

Tại kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh khoá X, nhiệm kỳ 2021-2026, trong buổi chất vấn Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) Trịnh Ngọc Phương, đại biểu Dương Nguyễn Phúc đặt vấn đề về các “điểm nghẽn” cốt lõi cần phải nhanh chóng tháo gỡ trong thời gian tới.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 15.12.2021

Đại biểu Võ Thị Kim Huệ, Phạm Mạnh Hiếu đặt câu hỏi chất vấn Giám đốc Sở KH&ĐT.

.. và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO