Điểm báo in Tây Ninh ngày 15.12.2023

Trên số báo in ra ngày 15.12.2023 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Phong trào thi đua “Dân vận khéo” cần trọng tâm, thực chất, giải quyết những vấn đề bức xúc xã hội (Xem trang 3).

Đây là chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH Phạm Hùng Thái tại hội nghị sơ kết 3 năm triển khai thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” trên địa bàn tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2021-2025 diễn ra sáng 13.12. Hội nghị do Ban Dân vận Tỉnh uỷ tổ chức dưới sự chủ trì của ông Trương Nhật Quang- Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, phụ trách Uỷ ban MTTQVN tỉnh.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 15.12.2023

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Phạm Hùng Thái trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp dân vận” năm 2023 cho các cá nhân.

>> Xây dựng nông thôn mới không chỉ tập trung cho mỗi hạ tầng (Xem trang 8).

Giai đoạn 2021-2025, bộ tiêu chí nông thôn mới (NTM) các cấp được Trung ương điều chỉnh tăng số lượng chỉ tiêu, tiêu chí và mức độ yêu cầu đạt chuẩn, trong đó, một số chỉ tiêu quy định tỷ lệ quá cao, chưa sát thực tế. Một số địa phương của tỉnh tuy đã đạt chuẩn NTM ở giai đoạn trước nhưng chưa đáp ứng yêu cầu của bộ tiêu chí NTM giai đoạn 2021-2025.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 15.12.2023

Đường hoa nông thôn mới. Ảnh: Huỳnh Đông

>> Nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri được giải quyết nhanh chóng (Xem trang 6).

Tại kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh vừa qua, nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được ngành chức năng xem xét, giải quyết và phản hồi thông tin. Một trong những nội dung được làm rõ liên quan đến thuốc và hiến máu tình nguyện.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 15.12.2023

Tình trạng thiếu thuốc tại các cơ sở y tế đã gây ảnh hưởng đến công tác khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khoẻ cho người dân. (Ảnh: Tâm Giang)

>> Hội Khuyến học Tây Ninh: Góp phần nâng cao hiệu quả dạy và học (Xem trang 7).

Trong năm qua, Hội Khuyến học Tây Ninh tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, giúp cho nhiều em học sinh có điều kiện đến trường và phát huy tài năng. Công tác khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập, công tác thi đua được quan tâm tốt hơn, bước đầu mang lại hiệu quả tích cực.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 15.12.2023

Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thị Doan đánh giá cao hoạt động của Hội Khuyến học Tây Ninh.

>> Nhanh chóng hoàn tất hồ sơ công nhận sản phẩm OCOP 5 sao (Xem trang 2).

Sáng 13.12, ông Trần Văn Chiến- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng đánh giá và xếp hạng sản phẩm chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tỉnh Tây Ninh chủ trì đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP tỉnh Tây Ninh năm 2023.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 15.12.2023

Ông Trương Tấn Đạt- Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phát biểu tại buổi đánh giá, xếp hạng.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO