BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 16.01.2017 

Cập nhật ngày: 15/01/2017 - 23:38

BTNO - Trên số báo in ra ngày 16.01.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Ông Lê Quang Trung tái đắc cử Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tây Ninh (Xem trang 3).

Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tây Ninh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017 – 2022 vừa bầu ra Ban chấp hành mới gồm 39 thành viên, bầu Ban Thường vụ hội gồm 11 người. Ông Lê Quang Trung (sinh năm 1962) - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tây Ninh nhiệm kỳ 2012 – 2017 tiếp tục được bầu giữ chức Chủ tịch nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với Ban chấp hành nhiệm kỳ mới.

>> Lãnh đạo tỉnh:

Thăm, tặng quà tết cho các LLVT, tổ chức từ thiện xã hội (Xem trang 2).

Ngày 14.1, lãnh đạo tỉnh cùng các cơ quan, ban, ngành tổ chức đoàn đến thăm, chúc tết và tặng quà các lực lượng vũ trang, các đơn vị quản lý rừng phòng hộ, phòng chống buôn lậu, các tổ chức xã hội, từ thiện… trên toàn tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân thăm và tặng quà tại Hội Người mù tỉnh Tây Ninh.

>> Bố trí bác sĩ ở Trạm y tế cấp xã:

Một còn chưa đủ, làm gì có hai (Xem trang 10).

Trong giai đoạn từ năm 2010 – 2015, ngành Y tế nói chung, y tế cơ sở nói riêng được đầu tư nhiều- cả về cơ sở vật chất, trang thiết bị lẫn con người, nhưng tình hình cho thấy hiện vẫn còn nhiều bất cập cần được tháo gỡ...

Người dân đến khám bệnh ở Trạm Y tế Tân Phong (Tân Biên).

>> Cử tri băn khoăn an toàn vệ sinh thực phẩm trong dịp tết (Xem trang 2).

Trong các ngày 11, 12 và 13.1, đại biểu HĐND tỉnh gồm ông Mai Văn Hải, bà Trương Thị Phương Thảo và bà Nguyễn Thị Hiếu tiếp xúc với cử tri các xã Thạnh Đông, Tân Phú, Tân Hưng, Tân Hội, Tân Hiệp và thị trấn Tân Châu, huyện Tân Châu.

* Ngày 13.1, các đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh đơn vị số 13 gồm ông Lê Quang Tuấn, bà Trần Thị Thanh Hằng tiếp xúc cử tri  2 xã Tân Hà, Tân Đông, huyện Tân Châu.

Tại các buổi tiếp xúc, cử tri địa phương kiến nghị các ngành cần quan tâm vấn đề ATVSTP trong dịp tết nguyên đán; kiên quyết xử lý các nhà máy, lò mổ heo trong khu dân cư gây ô nhiễm môi trường …

 >> Đề nghị xếp hạng di tích nhà cổ Đốc phủ sứ (Xem trang 8).

Năm 2016, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch (Sở VH,TT&DL) đã tiến hành lập hồ sơ đề nghị xếp hạng nhiều di tích lịch sử - văn hoá đủ điều kiện xếp hạng theo quy định của Luật Di sản văn hoá, trong đó có nhà cổ Đốc phủ sứ Nguyễn Văn Kiên thuộc khu phố 2, phường 1, thành phố Tây Ninh.

>> Tăng cường quản lý và tổ chức tốt lễ hội trong dịp tết (Xem trang 9).

Ông Lê Hồng Tăng - Phó Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch cho biết, năm 2017, toàn ngành tập trung phối hợp với các sở, ngành hữu quan; UBND các huyện, thành phố bảo đảm quản lý và tổ chức thật tốt lễ hội ở các di tích, đặc biệt là lễ hội xuân núi Bà Đen.

Một tiết mục văn nghệ khai mạc Hội xuân Núi Bà năm 2015 (ảnh minh hoạ: P.TK).

>> Giá kiệu đầu vụ cao nhất từ trước tới nay (Xem trang 6).

Theo ông Nguyễn Văn Chín Sớm, qua hơn 30 năm trồng kiệu, đây là lần đầu tiên giá kiệu đầu vụ cao như vậy. Năm nay, nếu giá kiệu ổn định cho tới tết, người trồng kiệu kiếm không dưới 100 triệu đồng /1 ha.

Anh Luốt thu hoạch kiệu.

>> Chuyện ông Phó Giám đốc bị buộc thôi việc ! (Xem trang 11).

Là đảng viên, viên chức Nhà nước, giữ chức vụ Phó Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất (PTQĐ) Tây Ninh, ông Đặng Thanh Việt chẳng những không tận tâm với chức trách, nhiệm vụ được giao, mà còn có những việc làm trái với quy định, đứng phía sau công ty của gia đình để hoạt động kinh doanh. Điều đáng nói hơn nữa là những việc làm này không trong sáng, có nhiều khuất tất, ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp, cá nhân, có dấu hiệu vi phạm pháp luật cần phải được cơ quan chức năng làm rõ, xử lý theo quy định pháp luật.

 ... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO