Điểm báo in Tây Ninh ngày 16.07.2021

 

>> Chung tay thực hiện mục tiêu kép (Xem trang 3).

Với quan điểm phòng, chống dịch, bảo đảm sức khoẻ, tính mạng, tài sản của người dân là trên hết, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tỉnh chỉ đạo một số biện pháp phòng, chống dịch bệnh cụ thể cho các sở, ngành, địa phương.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 16.07.2021

Thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg, người dân tuân thủ khai báo y tế, đo thân nhiệt khi qua chốt kiểm soát dịch bệnh. Ghi nhận tại chốt chặn trên đường 790B, khu vực giáp ranh thành phố Tây Ninh, thuộc địa phận xã Phan, huyện Dương Minh Châu. Ảnh: Tâm Giang

>> Tổ chức làm việc tại nhà đối với cán bộ, công chức, viên chức trong khu vực giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg (Xem trang 2).

Trước tình hình toàn tỉnh áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo tinh thần Chỉ thị 15 và một số địa phương áp dụng Chỉ thị 16, nhằm bảo vệ sức khoẻ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh ở các cơ quan, đơn vị.

>> Bảo đảm đủ nhu yếu phẩm cho người dân khi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg (Xem trang 6).

Từ 0 giờ ngày 15.7, toàn bộ thị xã Trảng Bàng, huyện Dương Minh Châu và các xã An Thạnh, Lợi Thuận, Long Thuận, Tiên Thuận và thị trấn Bến Cầu của huyện Bến Cầu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 16.07.2021

Người dân mua sắm hàng hoá tại siêu thị Co.opMart Trảng Bàng.

>> Ban Tuyên giáo Trung ương:

Hội nghị toàn quốc nghiên cứu, học tập, quán triệt  Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng về báo chí, xuất bản (Xem trang 2).

Chiều 14.7, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Ðại hội XIII của Ðảng cho lãnh đạo các cơ quan báo chí, xuất bản. Ông Phan Xuân Thuỷ- Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì hội nghị.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 16.07.2021

Các đại biểu tham dự hội nghị trực tuyến.

>> Huyện Dương Minh Châu nghiêm túc thực hiện Chỉ thị 16 (Xem trang 4).

Ngay trong ngày đầu triển khai áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ (Chỉ thị 16), tại thị trấn Dương Minh Châu và nhiều xã trên địa bàn huyện, hầu hết người dân đều chấp hành nghiêm, thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch, rất ít người ra đường. Các chợ truyền thống gần như vắng bóng người, quán cà phê đều ngưng.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 16.07.2021

Kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào địa phận huyện Dương Minh Châu (chốt kiểm soát tại xã Bàu Năng).

>> Cảnh giác chiêu trò tập huấn phòng cháy chữa cháy (Xem trang 5).

Thời gian gần đây, một số đối tượng giả danh cán bộ Công an gọi điện thoại yêu cầu chủ cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ mua tài liệu, tham gia lớp tập huấn phòng cháy chữa cháy (PCCC) trên địa bàn tỉnh. Ðây là chiêu thức lừa đảo mới mọi người nên cảnh giác.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 16.07.2021

Diễn tập phòng cháy chữa cháy (ảnh minh họa)

>> Phòng, chống dịch ở khu công nghiệp: Không chủ quan (Xem trang 7).

Ban Quản lý Khu kinh tế kịp thời triển khai các văn bản của UBND tỉnh, các sở, ngành liên quan về công tác phòng, chống dịch cho các doanh nghiệp; tiếp nhận thông tin và kịp thời phản hồi, hướng dẫn doanh nghiệp khi có những vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện…

Điểm báo in Tây Ninh ngày 16.07.2021

Nhân viên Công ty cổ phần dệt may đầu tư thương mại Thành Công (KCN Trảng Bàng) rửa tay sát khuẩn trước khi vào nhà máy (Ảnh minh hoạ).

>> Phí tài nguyên môi trường và phí quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất:

Đã có quy định cụ thể (Xem trang 8).

Phí khai thác và sử dụng tài liệu đất đai mặc dù không cao nhưng cũng được quy định chặt chẽ. Ðối với các loại tài liệu toạ độ địa chính, file, đĩa dữ liệu, bản đồ của các tổ chức; loại hồ sơ, tài liệu của các hộ gia đình, cá nhân, tuỳ khu vực đô thị hay nông thôn được thu phí với mức từ 40- 200 ngàn đồng/hồ sơ, tài liệu. Loại phí được nhiều người thường gặp nhất là phí thẩm định hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 16.07.2021

Người dân đến liên hệ làm thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thị xã Hoà Thành (ảnh minh hoạ).

.. và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO