Điểm báo in Tây Ninh ngày 16.3.2020

 

>> Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình:

Thăm Khu di tích Căn cứ Tỉnh uỷ Tây Ninh tại Bời Lời(Xem trang 2).

Căn cứ Bời Lời là nơi Tỉnh uỷ Tây Ninh có thời gian trú đóng lâu nhất. Suốt 15 năm (từ năm 1960 - 1975), Mỹ - nguỵ đã thực hiện hàng trăm cuộc càn quét, rải chất độc hoá học, dùng pháo đài bay B52 thả bom rải thảm ở khu vực rừng Bời Lời. Song tại đây, Tỉnh uỷ và các cơ quan của Tỉnh uỷ vẫn bám trụ, kiên cường lãnh đạo, chỉ đạo phong trào cách mạng ở Tây Ninh đến ngày toàn thắng.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 16.3.2020

Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình phát biểu trong chuyến về thăm Khu di tích Căn cứ Tỉnh uỷ Tây Ninh tại Bời Lời.

>> UBND tỉnh chỉ đạo:

Hạn chế tổ chức đám tiệc để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 (Xem trang 10).

Ngày 13.3, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của tỉnh đã ban hành Công văn số 493 chỉ đạo tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, trong đó nhấn mạnh việc hạn chế tập trung đông người trong việc tổ chức đám tiệc, nhằm bảo đảm các điều kiện phòng, chống dịch bệnh, ngăn ngừa sự lây lan, bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng.

>> Thúc đẩy sản xuất nông nghiệp trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 (Xem trang 7).

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) vừa tổ chức hội nghị trực tuyến bàn các giải pháp thúc đẩy sản xuất nông nghiệp trong điều kiện dịch bệnh Covid-19. Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường chủ trì hội nghị.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 16.3.2020

Chuối là một trong những mặt hàng trái cây xuất khẩu tại Tây Ninh (ảnh minh hoạ).

>> Tiêu thụ nông sản sạch:

Liên kết để nông dân hưởng lợi nhiều hơn (Xem trang 8).

Lâu nay, vấn đề tìm đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp luôn được các ngành chức năng chú trọng, nhất là đối với những sản phẩm được sản xuất theo tiêu chuẩn sạch VietGAP, GlobalGAP… Tuy nhiên đến nay, kết quả vẫn chưa đạt được như mong đợi, sản phẩm nông nghiệp sạch vẫn còn loay hoay tìm đầu ra bền vững…

Điểm báo in Tây Ninh ngày 16.3.2020

Đóng gói mãng cầu NATANI. Ảnh: Thành Nhân

>> Công an tỉnh:

Tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống đua xe trái phép (Xem trang 5).

Đại tá Trần Văn Luận- Phó Giám đốc Công an tỉnh vừa có yêu cầu các đơn vị tăng cường nhắc nhở các gia đình có con em có hành vi tụ tập đua xe trái phép; nắm, rà soát các đối tượng nghi vấn, qua phân loại các đối tượng cầm đầu, đối tượng bị rủ rê, và có các biện pháp xử lý phù hợp.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 16.3.2020

Các “xe cọp” bị CSGT thu giữ.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO