Điểm báo in Tây Ninh ngày 17.05.2019

>> 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW:

Thêm nhiều đoá hoa dâng Bác (Xem trang 3).

Dù điều kiện, hoàn cảnh và việc làm cụ thể đóng góp cho cộng đồng, cho xã hội không giống nhau, nhưng tất cả các tập thể, cá nhân đều có một điểm chung, đó là đều xuất phát từ ý thức tự giác cao trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Bác Hồ, để bản thân mình, đơn vị, tổ chức mình ngày càng tốt hơn, vững mạnh hơn.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 17.05.2019

Ảnh và lời dạy của Bác được treo trong phòng làm việc của Huyện đoàn Tân Châu. Ảnh: Đại Dương

>> UBND tỉnh Họp phiên thường kỳ tháng 5.2019:

Xem xét, thông qua nhiều nội dung quan trọng (Xem trang 2).

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân cơ bản thống nhất với nội dung do các đơn vị có liên quan trình tại phiên họp này. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị tiếp thu ý kiến đóng góp của các đại biểu tham dự, chỉnh sửa rõ ràng, bổ sung thêm một số nội dung đã thống nhất, hoàn chỉnh các văn bản trước khi trình HĐND tỉnh.      

Điểm báo in Tây Ninh ngày 17.05.2019

Ông Nguyễn Thanh Ngọc- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu.

>> Tuyên dương 50 gương tuổi trẻ làm theo lời Bác (Xem trang 9).

Có 50 gương tiêu biểu được biểu dương, trong đó, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 22 cá nhân, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tặng bằng khen cho 28 cá nhân. Đây là những điển hình thanh niên, thiếu nhi tiêu biểu trên các lĩnh vực: đảng viên trẻ, cán bộ, đoàn viên, hội viên xuất sắc; nhà giáo trẻ, tài năng trẻ, tình nguyện vì cộng đồng, thanh niên khởi nghiệp.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 17.05.2019

Tuyên dương gương nhà giáo trẻ tiêu biểu.

>> Tây Ninh:

Công tác chuẩn bị kỳ thi THPT quốc gia thuận lợi, đúng tiến độ (Xem trang 10).

Tây Ninh có nhiều thuận lợi trong công tác chuẩn bị cho kỳ thi ở địa phương, với sự phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố. Tính đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho kỳ thi ở Tây Ninh được tiến hành thuận lợi, đúng tiến độ, bảo đảm theo các quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 17.05.2019

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu tỉnh Tây Ninh.

>> Hoạt động khai thác Khoáng sản:

Nỗ lực khắc phục những bất cập (Xem trang 6).

Chiều 15.5, đoàn giám sát do ông Nguyễn Thành Tâm - Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về công tác quản lý Nhà nước đối với hoạt động khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 17.05.2019

Ông Nguyễn Trọng Tấn - Phó trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh trình bày báo cáo kết quả khảo sát hoạt động khai thác khoáng sản tại buổi giám sát UBND tỉnh.

>> Trung Quốc siết chặt kiểm soát nông sản nhập khẩu từ Việt Nam:

Đổi mới là “sống còn” (Xem trang 7).

Ông Võ Đức Trong- Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) cho biết, Trung Quốc đã đưa ra nhiều quy định đối với nông sản nước ta khi nhập khẩu vào thị trường này. Trái cây xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc phải đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật và quy định về an toàn thực phẩm; phải đăng ký mã số vùng, địa danh của nông sản, sản phẩm phải bảo đảm các yêu cầu kỹ thuật bao gói, điều kiện vệ sinh…

Điểm báo in Tây Ninh ngày 17.05.2019

Xoài là một trong những loại trái cây được xuất khẩu sang Trung Quốc, tuy nhiên hiện nay chưa có nhiều diện tích xoài tại Tây Ninh có truy xuất nguồn gốc (ảnh chụp tại Hợp tác xã xoài Thạnh Bắc).

>> Cảnh sát giao thông:

Phát hiện, bắt giữ vụ vận chuyển ma tuý và ô tô nhập lậu (Xem trang 5).

Mới đây, trong lúc tuần tra, lực lượng Cảnh sát giao thông- Công an tỉnh đã phát hiện hai vụ vi phạm pháp luật.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 17.05.2019

Đối tượng Phạm Chí Cường và Kha Thị Trí Mỹ.

.... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO