Điểm báo in Tây Ninh ngày 17.05.2023

Trên số báo in ra ngày 17.05.2023 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Tiếp tục kiên trì thực hiện công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ (Xem trang 2)

Công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ và xác định danh tính liệt sĩ còn thiếu thông tin là một chủ trương, chính sách lớn của Đảng, Nhà nước ta. Nhiệm vụ này luôn được cấp uỷ, chính quyền, thường trực Ban Chỉ đạo 515 của tỉnh quán triệt, chỉ đạo thực hiện hiệu quả từ nhiều năm qua và vẫn tiếp tục kiên trì thực hiện trong giai đoạn hiện nay.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 17.05.2023

Đội K71 thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ tại Campuchia. Ảnh do Đội K71 - Bộ CHQS tỉnh cung cấp

>> Tây Ninh sẽ không còn quá tải đăng kiểm (Xem trang 3)

Giám đốc Công ty cổ phần Ðăng kiểm Tây Ninh Văn Công Phong cho biết, hiện tại, công ty đang nỗ lực tối đa để đăng kiểm các xe đã có phiếu hẹn với tinh thần làm việc khẩn trương với mong muốn giảm số lượng xe đang đến đăng kiểm tại Tây Ninh. Hiện tại, không có tình trạng các xe ô tô ùn ứ tại các trạm đăng kiểm ở Tây Ninh. Ðể đạt kết quả trên, vào tháng 3.2023, công ty đã thực hiện việc phát phiếu hẹn cho các chủ xe đến đăng kiểm để giảm ùn ứ, đồng thời không mất thời gian chờ đợi lâu. Qua việc phát phiếu hẹn, các trạm đăng kiểm đã chủ động thực hiện đăng kiểm ô tô trên cơ sở số lượng đã đăng ký, phù hợp với điều kiện, nhân lực đăng kiểm tại các trung tâm đăng kiểm. Về tình hình phát phiếu hẹn đăng kiểm cho các chủ phương tiện vận tải, ông Phong cho biết, đến ngày 15.5.2023, các trung tâm đăng kiểm ở Tây Ninh đã phát phiếu hẹn cho các chủ xe “thời gian mang xe đến đăng kiểm đã đến tháng 8.2023”.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 17.05.2023

Các đăng kiểm viên đang thực hiện việc kiểm định ô tô tại Trung tâm Đăng kiểm 70.01S (Tây Ninh).

>> Thông tin tiếp vụ “Chạy giấy phép xây dựng tại thành phố Tây Ninh”: Kiên quyết xử lý nghiêm (Xem trang 4)

Tháng 10.2022, Báo Tây Ninh có tuyến bài “Có hay không đường dây chạy giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ tại thành phố Tây Ninh?”, phản ánh về một phụ nữ tên D nhận “chạy” giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ ở thành phố Tây Ninh dễ dàng, nhanh chóng. Một số bạn đọc thông tin về những công trình xây dựng sai giấy phép xây dựng được cấp có khả năng có sự tham gia “bảo kê” của bà D và một vài cán bộ phụ trách xây dựng.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 17.05.2023

Công trình xây dựng trên đường Bời Lời (phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh) đã được cấp lại giấy phép xây dựng 

>> Cần tiết kiệm điện mùa nắng nóng (Xem trang 5)

Theo Công ty Điện lực Tây Ninh, từ đầu năm 2023 đến nay, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do những biến động chung của nền kinh tế nhưng Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã nỗ lực cung cấp điện cho sự phát triển kinh tế - xã hội và nhu cầu của nhân dân.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 17.05.2023

Công nhân Điện lực sửa chữa đường dây. Ảnh minh hoạ: Huỳnh Đông

>> Trở lại Phước Chỉ (Xem trang 7)

Phước Chỉ là một trong hai xã ở phía Tây của thị xã Trảng Bàng. Bị ngăn cách bởi con sông Vàm Cỏ Đông, trước đây, giao thông đường bộ không thuận tiện, đời sống kinh tế, văn hoá của người dân nơi đây chậm phát triển. Ngày nay, Phước Chỉ đã khác xưa, đường giao thông thuận tiện; trường học, trạm y tế, hệ thống điện, nước được đầu tư xây dựng khang trang, đầy đủ.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 17.05.2023

Chiến sĩ Biên phòng tuần tra bảo vệ biên giới.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO