Điểm báo in Tây Ninh ngày 17.06.2024

Trên số báo in Tây Ninh ra ngày 17.6.2024 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Ðảng uỷ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh:

Đẩy mạnh học tập và làm theo Bác về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí (Xem trang 3).

Ban Thường vụ Ðảng uỷ Khối chọn 3 chi bộ cơ sở và 4 chi bộ trực thuộc đảng uỷ cơ sở trong mỗi loại hình tổ chức cơ sở đảng trong Khối làm điểm tổ chức thực hiện chuyên đề năm 2024. Theo đó, hằng tháng, các đơn vị tổ chức sinh hoạt những nội dung liên quan đến thực hành tiết kiệm, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí; “tự soi, tự sửa”; việc thực hiện cam kết của đảng viên; định kỳ có đánh giá kết quả thực hiện, cụ thể.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 17.06.2024

Chi bộ Sở Kế hoạch và Ðầu tư là một trong 7 chi bộ Ðảng uỷ khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh làm điểm thực hiện chuyên đề năm 2024.

>> Những cánh đồng trù phú ven sông (Xem trang 9).

Từ bao đời nay, dòng sông Vàm Cỏ Ðông đã lặng lẽ chở nặng phù sa bồi đắp cho những cánh đồng ven sông. Những nơi ấy được ví như vựa lúa trù phú của Tây Ninh.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 17.06.2024

Nông dân Tây Ninh trúng mùa nhờ canh tác những giống lúa mới.

>> Xây dựng văn hoá đọc từ hội sách (Xem trang 7).

Ðây là lần thứ ba, Tây Ninh tổ chức Ngày hội Sách và Văn hoá đọc Việt Nam. Ngày hội sách đã thực sự lan toả giá trị sâu rộng của sách, của văn hoá đọc trong cộng đồng, đặc biệt là đối với các em học sinh, sinh viên. Ðang vào những ngày hè, hội sách đón chào rất nhiều những độc giả nhỏ tuổi.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 17.06.2024

Các gia đình tham gia hội thi “Gia đình đọc sách”.

>> HÐND hai cấp tiếp xúc cử tri trước kỳ họp:

Ghi nhận nhiều kiến nghị chính đáng (Xem trang 8).

Ðể chuẩn bị cho kỳ họp chuyên đề tháng 6 và kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, vừa qua, các tổ đại biểu HÐND tỉnh và HÐND các huyện, thị xã, thành phố tiếp xúc cử tri trên địa bàn tỉnh. Tại kỳ tiếp xúc lần này, cử tri gửi gắm nhiều ý kiến, nguyện vọng liên quan đến chế độ chính sách, hạ tầng giao thông, phát triển đô thị… Ða số ý kiến được các đại biểu và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương trả lời làm rõ tại hội nghị; một số nội dung được tiếp thu chuyển cơ quan chức năng tiếp tục theo dõi, trả lời, giải quyết.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 17.06.2024

Trang trại nuôi heo của Công ty TNHH chăn nuôi Thành Thái (ảnh: Quốc Sơn).

>> Hợp tác đa chiều thúc đẩy nông nghiệp công nghệ cao tại tỉnh Tây Ninh (Xem trang 4).

Ngày 15.6, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) phối hợp Hội Nông dân tỉnh, Hội Doanh nghiệp và Công ty cổ phần nhựa Thiếu niên Tiền Phong tổ chức toạ đàm với chủ đề “Hợp tác đa chiều thúc đẩy nông nghiệp công nghệ cao tại tỉnh Tây Ninh”.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 17.06.2024

Ông Nguyễn Ðình Xuân- Giám đốc Sở NN&PTNT (người ngồi giữa) và các đại biểu tham gia trao đổi, thảo luận tại buổi toạ đàm.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO