Điểm báo in Tây Ninh ngày 17.08.2024

Trên số báo in ra ngày 17.08.2024 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Hiện đại hoá quy trình sản xuất bánh tráng (Xem trang 12).

Bánh tráng là một trong những sản phẩm truyền thống được mọi người yêu thích, phổ biến khắp Việt Nam. Tuy nhiên, quy trình sản xuất bánh tráng truyền thống thường gặp nhiều thách thức về năng suất và chất lượng do sự phụ thuộc lớn vào lao động thủ công.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 17.08.2024

Tham quan quy trình sản xuất bánh tráng.

>> Ðẩy mạnh đầu tư, “hồi sinh” Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (Xem trang 2).

Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài được quy hoạch có tính chất là khu kinh tế tổng hợp đa ngành, đa lĩnh vực với các chức năng công nghiệp - đô thị - thương mại - dịch vụ - du lịch và nông lâm nghiệp gắn với các hoạt động đối ngoại của quốc gia; giao lưu kinh tế, văn hoá và quan hệ chính trị ngoại giao giữa Việt Nam, Campuchia và khu vực ASEAN.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 17.08.2024

Dự án cảng cạn logistics Mộc Bài đang đẩy nhanh hoàn thiện giai đoạn cuối để có thể đi vào hoạt động phục vụ việc xuất nhập khẩu tại Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài.

>> Nửa đầu năm 2024, Tây Ninh tiết kiệm cho ngân sách hơn 420 tỷ đồng (Xem trang 3).

Tính chung, nửa đầu năm 2024, Tây Ninh tiết kiệm cho ngân sách 420.602,3 triệu đồng, gồm các nội dung chủ yếu như tiết kiệm trong lập, thẩm định, phê duyệt, phân bổ dự toán NSNN; tiết kiệm qua sử dụng và quyết toán NSNN tiết kiệm qua sử dụng, quyết toán NSNN sai chế độ tiết kiệm các nội dung khác; tiết kiệm trong quản lý đầu tư xây dựng…

 

 

 

 

>> Paper craft-nghệ thuật của sự tỉ mỉ (Xem trang 9).

Cắt hàng trăm chi tiết nhỏ xíu trên giấy, rồi ráp lại thành nhân vật hay mô hình là điểm đặc trưng, cũng là độ khó của thú vui với bộ môn nghệ thuật paper craft (mô hình giấy). Chính vì sự công phu, đòi hỏi tính kiên nhẫn, tỉ mỉ và cả tốn không ít thời gian nên bộ môn này khá kén người chơi.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 17.08.2024

Quang Tiến và tác phẩm paper craft yêu thích của mình.

>> Ðàn chẩn tế trong tiết Vu lan ở Tây Ninh (Xem trang 13).

Trong kinh “Vu lan - Báo hiếu” đức Phật dạy, rằm tháng bảy là ngày Tự tứ, ấy là lúc chư tăng mãn hạ an cư, đây chính là lúc thân và tâm của chư tăng/ni rất thanh tịnh nên thiết lễ cúng dường đặng nhờ chư tăng/ni chú nguyện cho cha mẹ hiện-tiền được tăng phước tăng thọ, tổ tiên quá vãng được siêu sanh tịnh độ.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 17.08.2024
 

Ðàn chẩn tế trong lễ Vu lan chùa Phước Lưu (Trảng Bàng)

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO