Điểm báo in Tây Ninh ngày 17.10.2022

Trên số báo in ra ngày 17.10.2022 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Họp mặt kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng (Xem trang 2).

Sáng 15.10, Ban Dân vận Tỉnh uỷ tổ chức họp mặt kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng. Tham dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Phạm Hùng Thái; lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh uỷ qua các thời kỳ.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 17.10.2022

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Phạm Hùng Thái tặng hoa chúc mừng Ban Dân vận Tỉnh uỷ nhân kỷ niệm 92 năm ngày truyền thống của ngành.

>> Xây dựng Đảng, hệ thống chính trị vững mạnh trong tình hình mới (Xem trang 3).

Các cấp uỷ, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên nghiêm túc “tự soi, tự sửa” nhằm nhận diện và có biện pháp khắc phục các hạn chế, khuyết điểm, góp phần nâng cao tính chiến đấu của của tổ chức đảng, đảng viên.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 17.10.2022

Trao nhà cho đảng viên nghèo tại ấp Trảng Trai, xã Tân Hoà, huyện Tân Châu. Ảnh: Công Điều

>> Đẩy nhanh giải ngân đầu tư công xây dựng cơ bản (Xem trang 4).

Cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, hằng tháng so sánh giữa kết quả giải ngân thực tế và sơ đồ gantt đã cam kết để có biện pháp khắc phục, chấn chỉnh kịp thời; giải ngân ngay khi có khối lượng hoàn thành được nghiệm thu; khắc phục tình trạng chủ quan, thiếu tích cực, dồn việc giải ngân vào những tháng cuối năm dẫn đến không hoàn thành kế hoạch được giao…

Điểm báo in Tây Ninh ngày 17.10.2022

Mưa kéo dài khiến nhà thu gp nhiu khó khăn trong thi công nn hạ (ảnh chp ti đường 794).

>> Nâng dần hiệu quả công tác thi hành án hình sự (Xem trang 8).

Những năm qua, công tác thi hành án hình sự (THAHS) trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực, bảo đảm thi hành nghiêm các bản án, quyết định của Toà án, góp phần quan trọng vào việc đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 17.10.2022

Xã đoàn Thái Bình (huyện Châu Thành) cùng Công an xã tham quan mô hình phát triển kinh tế của trường hợp chấp hành xong án phạt tù, người được đặc xá về địa phương tái hoà nhập cộng đồng. Ảnh minh hoạ

>> Cây lá buông trên đất Tây Ninh (Xem trang 9).

Thật may mắn, trong những ngày gần đây, khi đi nghiên cứu nguồn gốc địa danh, chúng tôi phát hiện sườn phía Nam của núi Heo và sườn Tây Nam núi Phụng, thuộc cụm núi Bà Đen còn loại cây này.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 17.10.2022

Cây lá buông trên núi Heo.

>> Lan toả phong trào hiến máu tình nguyện (Xem trang 7).

Thời gian qua, phong trào hiến máu tình nguyện ngày một lan toả trong cộng đồng và xã hội, thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tham gia, góp phần cứu sống nhiều bệnh nhân. Đây là một trong những nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tinh thần tương thân tương ái giữa con người với con người trong cộng đồng.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 17.10.2022

Anh Đỗ Thanh Tâm tích cực hỗ trợ các hoạt động hiến máu nhân đạo trên địa bàn Thành phố.

>> Dự kiến sẽ tăng lưu lượng xả lũ nước hồ Dầu Tiếng (Xem trang 2).

Theo đó, phải tăng lưu lượng xả lũ dự kiến từ 200 đến 2.800m3/giây, tuỳ thời điểm và tình hình thực tế để ứng phó với mưa lũ trong thời gian tới. Mức xả này là chưa từng được thực hiện tại hồ Dầu Tiếng.

.. và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO