BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 17.12.2016

Cập nhật ngày: 16/12/2016 - 11:49

>> HĐND các huyện, thành phố tiến hành kỳ họp cuối năm (Xem trang 2).

Trong những ngày qua, HĐND các huyện, thành phố tiến hành kỳ họp đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội năm 2016 và thông qua nhiệm vụ năm 2017.

Các đại biểu biểu quyết thông qua nội dung chương trình kỳ họp. Ảnh: N.H

>> Đoàn Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ làm việc tại Tây Ninh (Xem trang 2).

Sáng ngày 13.12, đoàn Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID), do ông Christopher Abrams- Trưởng Phòng Môi trường và Phát triển xã hội USAID làm trưởng đoàn, cùng một số thành viên trong đoàn đến thăm và làm việc tại Tây Ninh.

Ông Nguyễn Thanh Ngọc (phải) trao đổi với ông Christopher Abrams.

>> Tây Ninh:

Ký kết hợp tác phòng, chống ma tuý với 3 tỉnh Campuchia giáp biên (Xem trang 6).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc cho rằng, mặc dù công tác đấu tranh phòng, chống ma tuý giữa hai nước Việt Nam – Campuchia nói chung, và các tỉnh có chung đường biên giới nói riêng đạt được những kết quả tích cực, song nhìn chung, tình hình trên tuyến biên giới vẫn còn diễn biến phức tạp. Đây là thách thức không nhỏ đối với công tác đấu tranh phòng, chống ma tuý giữa các địa phương giáp biên trong thời gian tới.

Đại diện tỉnh Tây Ninh và 3 tỉnh Svay Rieng, Tbong Khmum và Prey Veng (Vương quốc Campuchia) ký biên bản hội nghị về hợp tác kiểm soát ma tuý, chất hướng thần và tiền chất ma tuý.

>> Núi Bà xanh (Xem trang 5).

Xoài lúc lỉu trái treo ngay bên con đường bộ lên núi. Sung xanh cũng chi chít từng chùm bên vách đá cheo leo. Và chuối! Hầu như bất cứ lúc nào trong năm ta cũng thấy các vườn chuối nhoi nhách mọc lên từ kẽ đá. Bên Ma Thiên Lãnh, thế nào cũng gặp những chiếc xe máy phăm phăm chở nhiều quày chuối, hoặc chở lá chuối xuống bán cho người ta gói bánh hoặc làm lá lót cho những sọt mãng cầu vừa thu hái. Và nữa, rừng cây giá tỵ bên sườn Tây cũng rừng rực hoa vàng, điểm trang thêm cho núi những hoà sắc vàng mơ nhìn không chán mắt.

Núi Bà Đen - nhìn từ cánh đồng ven thành phố Tây Ninh. Ảnh: P.TKTS

>> Cướp tiệm vàng táo tợn ở Gò Dầu (Xem trang 7).

Người dân khu vực này cho biết, vào thời điểm trên, 4 đối tượng đeo khẩu trang bịt kín, đi trên 2 xe gắn máy, dừng trước tiệm vàng Kim Phụng. Hai đối tượng cảnh giới bên ngoài, máy xe vẫn nổ; hai đối tượng còn lại xông vào trong tiệm, dùng súng hơi cay bắn vỡ tủ kính và vơ vét vàng.

Khi tẩu thoát, các đối tượng còn làm rơi vãi vàng trước cửa tiệm, người dân thu gom được hơn 1 cây trả lại cho chủ tiệm.

Lực lượng Công an phong toả hiện trường vụ cướp tiệm vàng.

>> Chăn nuôi heo theo hướng VietGAP, hiệu quả kinh tế cao (Xem trang 3).

Trong 2016, Trung tâm Khuyến nông đã triển khai 4 dự án trong lĩnh vực trồng trọt, 2 dự án trong lĩnh lực chăn nuôi và 8 mô hình chuyển giao tiến bộ kỹ thuật. Đặc biệt, dự án phát triển chăn nuôi heo theo hướng VietGAP có 10 hộ tại Trảng Bàng tham gia, đạt kết quả khá tốt, được người chăn nuôi đánh giá cao.

Mô hình chăn nuôi heo theo hướng VietGAP tại gia đình ông Nghị.

>> “Ám ảnh” mùi rác (Xem trang 4).

Thời gian qua, Công ty cổ phần Công trình đô thị đã tổ chức thu gom rác thải sinh hoạt của người dân ở thành phố Tây Ninh và một số huyện trong tỉnh, hạn chế được tình trạng vứt rác bừa bãi, gây mất mỹ quan và ô nhiễm môi trường. Thế nhưng, vì không quy hoạch được các điểm “tập kết” xe gom rác, nên hiện nay nhiều điểm để các xe rác không bảo đảm mỹ quan và môi trường, trở thành nỗi “ám ảnh” của người dân.

Hai chiếc xe đẩy rác để phía trước nhà dân trên đường Tôn Đức Thắng, ấp Long Thới, xã Long Thành Trung, huyện Hoà Thành.

>> Sau một lần vấp ngã (Xem trang 12).

Ở chợ phường IV, thành phố Tây Ninh, mọi người đã quen với sạp bán hàng của bà Trương Thị Diệu, thường được gọi bà Năm, dì Năm. Năm nay 58 tuổi, bà Năm Diệu từng trải qua nhiều biến cố trong đời. Ngừng tay bán hàng, bà sẵn lòng chia sẻ về quá khứ không mấy vui vẻ, chúng vẫn khiến bà lâu lâu lại trào những giọt nước mắt tủi hờn và hối tiếc.

Bà Diệu bên quầy hàng nhỏ của mình tại chợ phường IV.

>> Đa dạng dịch vụ phục vụ cưới hỏi (Xem trang 4).

Bước vào mùa cưới, nhiều đôi uyên ương và gia đình đã “chộn rộn” chọn các dịch vụ, sản phẩm, vốn vô cùng phong phú, từ những cửa hàng chuyên phục vụ cưới hỏi.

Các cặp đôi chụp ảnh cưới tại hồ Mây Núi trong quần thể Ma Thiên Lãnh.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO