Điểm báo in Tây Ninh ngày 18.01.2023

Trên số báo in ra ngày 18.01.2023 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

Bạn đọc quý mến!

Bạn đọc đang cầm trên tay Báo Tây Ninh số tất niên của năm Nhâm Dần 2022. Từ hôm nay, báo in Báo Tây Ninh tạm nghỉ và phát hành số tân niên của năm Quý Mão vào mùng 7 tháng Giêng âm lịch (tức ngày 28.1.2023).

Trân trọng cảm ơn quý bạn đọc đã đồng hành cùng Báo Tây Ninh trong một năm đầy những gam màu sáng. Lần đầu tiên sau nhiều năm, Tây Ninh đã đạt và vượt 17/17 chỉ tiêu về KT-XH mà Nghị quyết của Tỉnh uỷ năm 2022 đề ra. Đó là thành quả từ những nỗ lực không ngừng của toàn Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân tỉnh Tây Ninh.

Vui tết an lành, vui tươi, phấn khởi, nhưng tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trước dịch bệnh, tiếp tục thực hiện thông điệp “2K (khẩu trang, khử khuẩn) + vaccine + thuốc + điều trị + công nghệ + ý thức người dân và các biện pháp khác”.

Nghỉ tết, bạn đọc vẫn có thể cập nhật tin tức thời sự trên Báo Tây Ninh Online (https://baotayninh.vn) được liên tục cập nhật 24/7 cùng nhiều bài vở được chuyển từ Báo Tây Ninh Xuân Quý Mão 2023 lên Online trong suốt những ngày nghỉ tết.

Báo Tây Ninh

>> Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc tết các đơn vị vũ trang (Xem trang 2).

Sáng 16.1.2023, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh tổ chức các đoàn thăm các đơn vị lực lượng vũ trang, y tế, quản lý rừng, thuỷ lợi, phòng, chống buôn lậu... nhân dịp mừng Xuân Quý Mão 2023.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 18.01.2023

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phạm Hùng Thái tặng quà, chúc tết Đại đội cơ động thuộc Tiểu đoàn Huấn luyện cơ động.

>> Xuân biên giới - Tết biển đảo đến với người dân Làng thanh niên lập nghiệp Ninh Điền (Xem trang 3).

Sáng 16.1, tại Đồn Biên phòng Ninh Điền (huyện Châu Thành), đoàn công tác số 3 Trung ương đoàn do anh Nguyễn Minh Triết- Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam dẫn đầu đã đến tặng quà tết Xuân biên giới - Tết biển đảo cho người dân Làng thanh niên lập nghiệp Ninh Điền.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 18.01.2023

Anh Nguyễn Minh Triết- Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

>> Nhiều hoạt động thu hút du khách trong dịp tết (Xem trang 8).

Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, những điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh đều tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 18.01.2023

Khách tham quan Khu du lịch núi Bà Đen. Ảnh: Dương Đức Kiên

>> Cuối năm tảo mộ (Xem trang 7).

Với người Việt Nam, tục tảo mộ có từ xưa. Đời trước truyền cho đời sau, cứ đến những ngày cuối cùng của tháng Chạp, đặc biệt là hai ngày 24 và 25, dù làm ăn ở nơi xa, tất bật thế nào đi chăng nữa, mọi người đều dành một ngày để đi tảo mộ, viếng thăm mồ mả ông bà.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 18.01.2023

Anh Cư lau lại phần mộ của mẹ tại Cực lạc Thái Bình.

>> Những cô gái mảnh mai đi ngược chiều với bão (Xem trang 9).

Đây là câu thơ thứ 34, trong bài thơ Về Tây Ninh gồm tất cả 49 câu của tác giả Hưởng Triều (Trần Bạch Đằng) viết vào mùa xuân Nhâm Tuất 1982.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 18.01.2023

Ký hoạ Võ Đồng Minh.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO