BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 18.02.2017 

Cập nhật ngày: 17/02/2017 - 23:57

BTNO - Trên số báo in ra ngày 18.02.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Giai đoạn 2016-2020:

Tập trung đầu tư các công trình trọng điểm (Xem trang 2).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc nhận định, kế hoạch đầu tư trung hạn giai đoạn 2016-2020 cũng đã cơ bản bảo đảm việc bố trí vốn theo Luật Đầu tư công và Luật Ngân sách, do đó lãnh đạo tỉnh thống nhất với kế hoạch. Ưu tiên bố trí các dự án mới nhưng phải theo nguyên tắc, dự án mang tính bức xúc, cấp thiết, có sự lan toả đối với phát triển kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng của tỉnh.

Ông Bùi Công Sơn - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư trình bày dự thảo kế hoạch đầu tư trung hạn của tỉnh giai đoạn 2016 -2020.

>> Hoạt động Hội Nhà báo:

Còn gặp nhiều khó khăn về cơ chế, chính sách (Xem trang 2).

Phát biểu tại hội nghị, ông Phạm Hùng Thái - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tây Ninh lưu ý, hiện nay Hội Nhà báo từ trung ương đến địa phương còn gặp nhiều khó khăn về cơ chế, chính sách. Ông đề nghị Hội Nhà báo tỉnh Tây Ninh- với vai trò là Cụm trưởng ghi nhận những kiến nghị để phản hồi với Hội Nhà Báo Việt Nam. 

Hội Nhà báo tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu nhận cờ Cụm trưởng năm 2017.

>> Ngành LĐ-TB&XH:

Giải quyết việc làm cho hơn 22.600 lao động (Xem trang 3).

Theo báo cáo, năm 2016, các cấp, ngành, doanh nghiệp trong tỉnh đã giải quyết việc làm cho 22.606 lao động- đạt 133% kế hoạch năm. Số lao động tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc trong doanh nghiệp đạt 159.066/183.857 người.

Bà Võ Thanh Thuỷ- Giám đốc Sở LĐ-TB&XH trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc.

>> Tháng Giêng nao nức hội làng (Xem trang 5).

Hội làng! Nên vẫn giữ được vẻ hoang sơ của thời mở đất xa xưa, khi vùng đất này còn đầy những hùm, beo, sấu dữ.

Cúng đình Trường Đông (Hoà Thành). Ảnh: Lê Văn Hải

>> Thành công từ quyết tâm lập nghiệp (Xem trang 4).

 “Lúc đầu may đồ, trong tay em chỉ có vỏn vẹn 1.250.000 đồng. Nhưng với quyết tâm lập nghiệp, nên vợ chồng cố gắng vượt khó. Mới đầu xài máy may Trung Quốc cũ kỹ, có ngày hai vợ chồng phải thức đến 2 giờ sáng mới kịp giao đồ cho khách. Nhưng bây giờ thì khác rồi...”.  Đó là những chia sẻ của đôi vợ chồng trẻ Đinh Hoàng Thật và Nguyễn Thị Phương Thảo- cùng 26 tuổi, ngụ khu phố Hiệp Nghĩa, phường Hiệp Ninh, thành phố Tây Ninh.

Thảo nhận chứng nhận Top 30 sản phẩm dịch vụ uy tín an toàn chất lượng năm 2016.

>> Thành phố Tây Ninh:

Công viên Xuân Hồng sẽ được lắp bảng tên (Xem trang 4).

Đại diện Phòng Quản lý đô thị Thành phố Tây Ninh cho biết, trong quý I năm nay, công viên Xuân Hồng sẽ lắp đặt bảng tên, giúp người dân dễ nhớ và tạo nét văn minh đô thị.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO