Điểm báo in Tây Ninh ngày 18.04.2022

Trên số báo in ra ngày 18.04.2022 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Nguyên Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình:

Thăm và tặng học bổng cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số huyện Châu Thành (Xem trang 2).

Hoạt động ý nghĩa này được nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình khởi xướng và được duy trì hơn 20 năm qua đã mang đến điều kiện học tập tốt cho hàng ngàn học sinh, sinh viên người đồng bào dân tộc thiểu số khắp cả nước.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 18.04.2022

Nguyên Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình và Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thành Tâm tặng quà cho các em học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn của huyện Châu Thành.

>> Sơ kết công tác phối hợp lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quân sự quốc phòng và công tác biên phòng năm 2021 (Xem trang 2).

Chiều 15.4, Đảng uỷ Quân sự và Đảng uỷ Biên phòng tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác phối hợp lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quân sự quốc phòng và công tác biên phòng năm 2021. Tham dự có ông Nguyễn Thành Tâm- Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện các Ban Đảng tỉnh; cơ quan Quân khu 7; Cục Chính trị Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 18.04.2022

Quang cảnh hội nghị.

>> Quý I: Mức tăng trưởng tín dụng ổn định (Xem trang 4).

Các TCTD tiếp tục tăng cường công tác huy động vốn; tích cực quảng bá, chăm sóc khách hàng, triển khai nhiều sản phẩm huy động vốn phù hợp để thu hút vốn nhàn rỗi trong dân cư nên vốn huy động tiếp tục duy trì được mức tăng trưởng.

>> Nhiều ý kiến của cử tri được quan tâm giải quyết thoả đáng (Xem trang 8).

Thời gian qua, chuyên mục Tiếng nói cử tri do Báo Tây Ninh phối hợp với HĐND tỉnh thực hiện đã phản ánh nhiều vấn đề bất cập trong đời sống xã hội, được các cơ quan chức năng quan tâm xử lý, khắc phục hạn chế.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 18.04.2022

Cống Kiểu- nơi xả nước thải chưa qua xử lý ở khu vực thị trấn huyện Châu Thành.

>> Sốt đất ảo và biến tướng của việc hiến đất làm đường giao thông (Xem trang 5).

Thời gian qua, các đầu nậu đã lợi dụng một số “kẽ hở” pháp luật làm đơn xin trả lại đất cho Nhà nước để làm đường giao thông nhưng mục đích chính là phục vụ cho việc “phân lô, bán nền”.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 18.04.2022

Các hộ dân sinh sống tại hẻm 88 đường CMT8, phường IV, thành phố Tây Ninh hiến đất mở rộng lộ giới hẻm từ 2m lên 4m.

>> Tưng bừng Tết Chol Chnam Thmay (Xem trang 3).

Năm nay, Tết Chol Chnam Thmay diễn ra trong tiết trời mát mẻ của những cơn mưa đầu mùa. Đây cũng là dịp mọi người tiễn mùa nắng hạn bước sang thời kỳ có mưa để bước vào vụ mùa mới. Một năm mới lại đến với những dự định, kỳ vọng mới.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 18.04.2022

Cùng nhau múa Lâm-thôn dưới mái chùa.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO