Điểm báo in Tây Ninh ngày 18.11.2022

Trên số báo in ra ngày 18.11.2022 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại xã Tân Đông (Xem trang 2).

Phát biểu tại ngày hội, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa mong muốn các cấp uỷ Đảng, chính quyền, MTTQ và người dân xã Tân Đông tiếp tục nghiên cứu, đổi mới sáng tạo, có các giải pháp phù hợp, sát với tình hình địa phương. Qua đó nâng cao sức chiến đấu và lãnh đạo của Đảng, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân để thực hiện cho được mục tiêu làm cho cuộc sống của nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc…

Điểm báo in Tây Ninh ngày 18.11.2022

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa tặng học bổng cho học sinh tiêu biểu trên địa bàn xã Tân Đông, huyện Tân Châu.

>> Đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống: Đại hội XIII của Đảng với vấn đề an ninh con người (Xem trang 3).

Bài 1: Bảy thành tố của an ninh con người

An ninh con người là một nội dung lý luận mới lần đầu tiên được đưa vào Văn kiện Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam. Trên thế giới, ý tưởng về an ninh con người (human security) xuất hiện vào những năm 60 của thế kỷ XIX cùng với sự hình thành nhận thức mới về mối quan hệ giữa an ninh và phát triển. Định nghĩa “an ninh con người” lần đầu tiên được Liên Hợp Quốc đưa ra năm 1994 trong “Báo cáo phát triển con người”. Từ đó đến nay, vấn đề này dần trở thành mối quan tâm đặc biệt của nhiều quốc gia trên thế giới, nhiều diễn đàn quốc tế, thậm chí đã kiến tạo một khuynh hướng lý luận coi “an ninh con người là trung tâm”.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 18.11.2022

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế, toàn cầu hoá và cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, an ninh phi truyền thống đang là thách thức đặt ra đối với toàn thế giới.

>> UBND tỉnh họp thường kỳ tháng 11: Cho ý kiến nhiều nội dung quan trọng (Xem trang 4).

Ngày 16.11, UBND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 11, do Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc cùng các Phó Chủ tịch Dương Văn Thắng, Trần Văn Chiến đồng chủ trì. Tham dự có Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Đài Thy; đại diện lãnh đạo Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện các Ban của HĐND tỉnh; các tổ chức chính trị - xã hội; lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố; lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 18.11.2022

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc cùng các Phó Chủ tịch Dương Văn Thắng, Trần Văn Chiến chủ trì hội nghị.

>> Mong niềm vui tăng lương được trọn vẹn (Xem trang 8).

Thông tin về việc tăng lương cơ sở cho cán bộ, công chức, viên chức, tăng lương hưu và một số trợ cấp, phụ cấp nhận được sự quan tâm đặc biệt của cử tri và mọi tầng lớp nhân dân ngay từ các phiên thảo luận của Quốc hội tại kỳ họp thứ 4, Quốc hội khoá XV. Sau khi Quốc hội chính thức quyết nghị thông qua nội dung này trong phiên họp chiều 11.11, đông đảo cử tri, đặc biệt là công chức, viên chức bày tỏ sự vui mừng, đồng tình. Đồng thời, mong muốn Chính phủ, chính quyền địa phương có giải pháp hiệu quả chống lạm phát, bình ổn thị trường để niềm vui tăng lương được trọn vẹn.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 18.11.2022

Mức lương thấp, lạm phát kinh tế ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống giáo viên (Trong ảnh: Một giờ dạy của giáo viên Trường tiểu học Tân Khai, xã Tân Lập, huyện Tân Biên)

>> Tuổi trẻ Tây Ninh: Đưa Nghị quyết Đại hội Đoàn lần thứ XIV vào cuộc sống (Xem trang 11).

Ngay sau khi Ðại hội Ðoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Tây Ninh khoá XIV kết thúc, các cấp bộ Ðoàn trên địa bàn tỉnh tổ chức nhiều hoạt động đưa Nghị quyết vào cuộc sống.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 18.11.2022

Cán bộ chủ chốt các cấp bộ đoàn, cơ sở đoàn tham gia hội nghị triển khai kế hoạch học tập, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đoàn XIV.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO