Điểm báo in Tây Ninh ngày 19.04.2021

 

>> Xây dựng Ðảng

Thoát nghèo nhờ có Ðảng (Xem trang 3).

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020, Tây Ninh đạt nhiều mục tiêu như giảm nghèo bền vững, hạn chế tái nghèo, góp phần tăng trưởng kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, cải thiện đời sống, tạo điều kiện cho hộ nghèo, hộ cận nghèo được tiếp cận thuận lợi các dịch vụ xã hội cơ bản.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 19.04.2021
Gia đình anh Lâm Văn Linh trong căn nhà mới được tặng trong khu dân cư xã Tân Hội.

>> Lãnh đạo tỉnh:

Tiếp Tổng Lãnh sự Hà Lan và đại diện Ðại sứ quán Bỉ đến chào xã giao (Xem trang 2).

Sáng 17.4, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thành Tâm và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc chủ trì buổi lễ đón tiếp và làm việc với đoàn công tác do ông Carel Jacob Johan Richter- Tổng Lãnh sự Vương quốc Hà Lan tại TP. Hồ Chí Minh và ông Ivo Hooghe- Bí thư thứ nhất phụ trách hợp tác phát triển của Ðại sứ quán Vương quốc Bỉ tại Việt Nam đến chào xã giao.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 19.04.2021

Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng với đoàn.

>> Khai thác đất san lấp:

Có hay không việc thất thoát khoáng sản ? (Xem trang 8).

Tháng 6.2020, Báo Tây Ninh có bài “‘Nóng’ tình trạng khai thác khoáng sản trái phép”, phản ánh một số cá nhân, dù không có giấy phép của cơ quan có thẩm quyền nhưng vẫn cố tình khai thác khoáng sản. Bài viết này còn đề cập đến việc vài doanh nghiệp có giấy phép, vì lợi nhuận mà bất chấp, khai thác quá trữ lượng, diện tích, độ sâu…

Điểm báo in Tây Ninh ngày 19.04.2021

Một số mỏ đất đang được khai thác.

>> Tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 (Xem trang 10).

Bộ Y tế vừa tổ chức hội nghị trực tuyến tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 với 700 điểm cầu tại 63 tỉnh, thành. GS.TS Nguyễn Thanh Long- Bộ trưởng Bộ Y tế chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu tỉnh Tây Ninh, bác sĩ Nguyễn Văn Cường- Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế chủ trì, cùng tham dự có các đơn vị trực thuộc Sở Y tế và các sở, ngành liên quan.

>> Đầu tư tiền ảo, coi chừng mất cả chì lẫn chài

Kỳ cuối: Cảnh giác với “Crowd1” (Xem trang 7).

Thời gian qua, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều nhóm người quảng cáo, mời chào tham gia Crowd1 bằng cách mua cổ phiếu nội bộ với mức lợi nhuận hấp dẫn theo mô hình đa cấp.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 19.04.2021

Mô hình chi trả hoa hồng theo hình thức đa cấp của Crowd1.

>> Tăng cường các biện pháp kiểm soát bệnh dại (Xem trang 9).

Do mầm bệnh đã lưu hành rộng rãi trên địa bàn tỉnh nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ phát sinh dịch. Vì vậy, trong thời điểm nắng nóng như hiện nay, cần tăng cường các biện pháp kiểm soát bệnh dại, bảo đảm an toàn sức khoẻ cho người dân.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 19.04.2021

Bệnh dại là bệnh lây truyền từ động vật sang người thông qua các chất bài tiết có chứa virus dại, từ vết cắn, cào, liếm... của động vật mắc bệnh. Khi đã lên cơn dại, tỷ lệ tử vong là 100% (kể cả người và động vật).

... và một số tin, bài hấp dẫn khác. 
BTNO