Điểm báo in Tây Ninh ngày 19.06.2023

Trên số báo in ra ngày 19.06.2023 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Gần 1.200 học sinh tham gia ngày hội Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai(Xem trang 7).

Nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè và Tháng hành động “Vì trẻ em” năm 2023, sáng 18.6, tại quảng trường Đài tưởng niệm liệt sĩ, Hội đồng Đội Trung ương và Công ty Cổ phần Sữa quốc tế (IDP) - thương hiệu Lof Malto tổ chức các hoạt động tư vấn hướng nghiệp, trải nghiệm nghề nghiệp và chương trình “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai” với chủ đề “Năng lượng yêu thương dẫn dắt tương lại - Lead With Lof” dành cho khối học sinh trung học cơ sở.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 19.06.2023

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thành Tâm (thứ 2, từ phải qua) và Bí thư Trung ương đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang tham dự chương trình.

>> Nhiều giải pháp cải thiện chỉ số hành chính của tỉnh (Xem trang 2).

Chiều 16.6, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên giải trình tình hình thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp nâng cao vị trí xếp hạng các chỉ số hành chính trên địa bàn tỉnh. Ông Nguyễn Thành Tâm- Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Đại diện đơn vị phải giải trình có ông Võ Đức Trong- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 19.06.2023

Ông Nguyễn Thành Tâm- Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại phiên giải trình.

>> Vai trò của báo chí trong tuyên truyền, thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ tỉnh (Xem trang 3).

Chủ tịch Hồ Chí Minh căn dặn: “Khi đã có nghị quyết thì phải lập tức đốc thúc sự thực hành nghị quyết ấy”, “Đảng phải luôn luôn xét lại những nghị quyết và những chỉ thị của mình đã thi hành thế nào”, “Phải làm cho tinh thần Nghị quyết thấm nhuần trong toàn Đảng, toàn dân, làm cho mọi người thấy hết thắng lợi, khả năng và khó khăn của ta, thấy rõ khả năng của ta to lớn hơn khó khăn nhiều, làm sao cho mọi người vui vẻ, hăng hái làm tròn nhiệm vụ, vì khi Nhân dân vui vẻ, hăng hái thì mọi khó khăn sẽ vượt được”. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng khẳng định: “Thành công của Đại hội không phải là thông qua được Nghị quyết, bầu Ban Chấp hành mới, quan trọng hơn, sắp tới phải đưa Nghị quyết vào cuộc sống thế nào, biến nó thành hiện thực thế nào”.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 19.06.2023

Chuyên trang Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên Báo Tây Ninh Online.

>> Tây Ninh sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 (Xem trang 6).

Chỉ còn hơn một tuần, các em học sinh khối 12 trên địa bàn tỉnh sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây là giai đoạn các em tập trung ôn tập, chuẩn bị kiến thức cho kỳ thi được diễn ra vào ngày 28- 29.6 sắp tới.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 19.06.2023

Học sinh lớp 12 ở Tây Ninh sẵn sàng tâm thế cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

>> Trước Kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh:

Giải quyết, tháo gỡ nhiều ý kiến, vướng mắc của nhân dân (Xem trang 8).

Từ đầu tháng 6.2023, đại biểu HĐND hai cấp đã có các cuộc tiếp xúc cử tri tại các xã, phường, thị trấn trên địa bàn để nghe và ghi nhận ý kiến của cử tri về những tồn tại, hạn chế của địa phương, cũng như các vấn đề liên quan đến quyền và lợi ích của nhân dân.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 19.06.2023

Người dân đến làm thủ tục về đất đai tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND huyện Dương Minh Châu.

>> Sôi động các hoạt động hè dành cho thanh thiếu nhi (Xem trang 9).

Sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, hè năm 2023, các cấp bộ Đoàn huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh đồng loạt ra quân, tổ chức nhiều hoạt động hè, tạo môi trường sinh hoạt, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên; tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho các em thiếu nhi.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 19.06.2023

Một số hoạt động hè của Thị đoàn Hoà Thành.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO