Điểm báo in Tây Ninh ngày 19.06.2024

Trên số báo in Tây Ninh ra ngày 19.6.2024 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Hôm nay, ngày 19.6, HÐND tỉnh tổ chức kỳ họp thứ 13 (kỳ họp chuyên đề) (Xem trang 2).

Ðây là thông tin được ông Trần Thanh Linh- Phó Chánh Văn phòng Ðoàn ÐBQH và HÐND tỉnh thông tin báo chí tại hội nghị thông báo thời gian, nội dung chương trình kỳ họp thứ 13 (kỳ họp chuyên đề) HÐND tỉnh khoá X, nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra chiều ngày 17.6.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 19.06.2024

Toàn cảnh hội nghị.

>> Ðẩy mạnh các chính sách hỗ trợ HTX nông nghiệp (Xem trang 5).

Các hợp tác xã (HTX) nông nghiệp từng bước trở thành mắt xích quan trọng trong phát triển chuỗi giá trị liên kết sản xuất, chế biến, tiêu thụ nông sản, thu hút được nhiều lao động ở nông thôn tham gia. Chất lượng nông sản hàng hoá của các HTX ngày càng được nâng lên, sản phẩm bảo đảm an toàn thực phẩm, mẫu mã, bao bì phong phú.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 19.06.2024

Thu hoạch lúa tại HTX giống cây trồng và dịch vụ nông nghiệp Bàu Ðồn, huyện Gò Dầu.

>> Giải báo chí toàn quốc về công tác Ðoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2024:

Báo Tây Ninh đoạt giải B (Xem trang 6).

Báo Tây Ninh đoạt giải B với loạt 3 bài “Giáo dục, nuôi dưỡng tình yêu biên giới, biển đảo cho thanh thiếu nhi” của nhóm tác giả Nguyễn Thị Ngọc Bích và Ðặng Ngọc Trúc Sương. Ðây cũng là năm thứ hai liên tiếp, Báo Tây Ninh đạt giải báo chí này.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 19.06.2024

Hai tác giả Ngọc Bích và Trúc Sương (đứng thứ hai, thứ ba từ trái sang) nhận giải B Giải báo chí toàn quốc về công tác Ðoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2024.

>> Cải cách hành chính:

Hồ sơ trễ hạn, phải gửi phiếu xin lỗi (Xem trang 3).

Ðây là một trong những nội dung chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc tại phiên họp đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm 2024 của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC), Ban Chỉ đạo chuyển đổi số và Tổ công tác triển khai Ðề án 06 tỉnh vào chiều 17.6.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 19.06.2024

Nhân viên bộ phận Một cửa phường Ninh Thạnh, TP. Tây Ninh hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục hành chính. (Ảnh: Minh Dương - Nhật Quang)

>> "Tắc nghẽn" đấu thầu-bệnh viện, bệnh nhân đều... khổ (Xem trang 7).

Hiện nay, nhiều bệnh nhân khám, chữa bệnh có sử dụng bảo hiểm y tế vẫn phải ra bên ngoài mua vật tư y tế, hoá chất và một số loại thuốc. Ðiều này khiến người dân bức xúc. Trong khi đó, đơn vị được giao thực hiện gói thầu tập trung cho toàn ngành Y tế tỉnh là Bệnh viện Ða khoa tỉnh (BVÐK tỉnh) giãi bày, bệnh viện đã và đang phải “vật lộn” với công tác đấu thầu từ năm 2018 đến nay, với rất ít kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 19.06.2024

Cấp cứu bệnh nhân tại Khoa Cấp cứu- Bệnh viện Ða khoa tỉnh.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO