Điểm báo in Tây Ninh ngày 19.08.2023

Trên số báo in ra ngày 19.08.2023 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Thường trực Tỉnh uỷ:

Thăm, chúc mừng cán bộ, chiến sĩ Công an Tây Ninh (Xem trang 2).

Nhân kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân (19.8.1945 - 19.8.2023), sáng 18.8, đoàn công tác của Thường trực Tỉnh uỷ do Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm làm trưởng đoàn đến thăm, chúc mừng cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an tỉnh.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 19.08.2023

Thường trực Tỉnh uỷ chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh.

>> Tây Ninh đoạt 1 huy chương đồng ảnh nghệ thuật khu vực Đông Nam bộ năm 2023 (Xem trang 5).

Trong hai ngày 17-18.8, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp cùng Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai tổ chức chấm giải Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực miền Đông Nam bộ lần thứ 30 năm 2023.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 19.08.2023

Bình minh trên núi Bà Đen, tác phẩm đoạt huy chương đồng. Tác giả: Dương Đức Kiên

>> Gò Dầu, miền đất bao tự hào (*) (Xem trang 12).

Huyện Gò Dầu là một trong 3 huyện phía Nam của tỉnh Tây Ninh. Gò Dầu có vị thế địa lý thuận lợi như: nằm trên trục đường Xuyên Á, quốc lộ 22B; nằm dọc sông Vàm Cỏ Đông; có Khu liên hợp công nghiệp - đô thị - dịch vụ Phước Đông - Bời Lời, trung tâm thương mại dịch vụ - khách sạn hình thành cùng với chợ Gò Dầu và phố thương mại góp phần đẩy mạnh sự phát triển kinh tế của huyện.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 19.08.2023

Vòng xoay trung tâm Gò Dầu.

>> Hồ Dầu Tiếng: Người dân tự ý đào mương sâu, đắp bờ cao bao quanh diện tích đất bán ngập (Xem trang 4).

Dùng máy đào mương sâu và đắp bờ cao để bao quanh một khu đất bán ngập rộng khoảng 15 ha thuộc công trình thuỷ lợi hồ Dầu Tiếng (ấp Tân Hiệp, xã Tân Thành, huyện Tân Châu), người dân này giải thích, do không am hiểu về các quy định liên quan đến vùng đất bán ngập nên đã tự ý thực hiện hành vi trên mà chưa thông qua cơ quan chức năng.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 19.08.2023

Một đoạn hệ thống bờ bao trên vùng đất bán ngập.

>> Bún nước Ninh Sơn (Xem trang 9).

Nếu cho vào thực đơn những món nên ăn khi đến Tây Ninh, tôi sẽ không ngần ngại giới thiệu món bún nước Ninh Sơn. Hẳn nhiên, nhiều người khi mới nhìn thấy món bún nước, không khỏi thất vọng bởi khá “nhạt nhẽo”. Không một lát thịt, cũng chẳng có rau củ đi kèm, bún nước như cái tên của nó: chỉ có bún và nước, ít hành lá, chút ớt xay tươi và gia vị bột canh. Đơn giản vậy, thế nhưng những quán bún nước ở Ninh Sơn vẫn tấp nập người đến thưởng thức và xem như một đặc sản của vùng đất nơi đây.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 19.08.2023

Chị Nguyễn Thị Nụ và con gái là “tín đồ” của món bún nước Ninh Sơn.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO