Điểm báo in Tây Ninh ngày 19.10.2020

>> Nhiệm kỳ 2020-2025:

“Dựa vào nhân dân để xây dựng Đảng” (Xem trang 3).

Phải luôn quán triệt sâu sắc quan điểm “lấy dân làm gốc”, nhân dân là trung tâm, mọi chủ trương, chính sách phải xuất phát từ nguyện vọng, quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân, lấy hạnh phúc, ấm no của nhân dân làm mục tiêu phấn đấu; khơi dậy, phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, khát vọng phát triển của nhân dân Tây Ninh.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 19.10.2020

Các đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết Ðại hội. Ảnh: Hồng Thắm

>> Thả hơn nửa triệu con cá giống vào hồ Dầu Tiếng (Xem trang 6).

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa thả hơn 515.000 con cá giống vào hồ Dầu Tiếng, gồm các chủng loại: mè hoa, trắm cỏ, chép, tra, lăng nha và thác lác cườm. Ðợt thả cá giống lần này diễn ra trong 3 ngày 15, 16 và 17.10.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 19.10.2020

Thả cá giống xuống hồ Dầu Tiếng.

>> Hỗ trợ đồng bào miền Trung bị thiên tai 1 tỷ đồng (Xem trang 2).

Cùng với số tiền vận động được tại Ðại hội, Ban Thường trực UB. MTTQ Việt Nam tỉnh tham mưu Thường trực Tỉnh uỷ trích từ Quỹ “Bảo trợ xã hội” của tỉnh 855 triệu đồng để cứu trợ đồng bào 5 tỉnh miền Trung bị thiệt hại nặng do thiên tai.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 19.10.2020

Các đại biểu đóng góp, ủng hộ đồng bào miền Trung tại Ðại hội. Ảnh: Hồng Thắm

>> Nhà nuôi yến:

Gà không đẻ trứng vàng (Xem trang 8).

Thời gian qua, trước tình trạng ào ạt xây nhà nuôi chim yến, nhiều người băn khoăn về hiệu quả kinh tế, liệu đây có phải loại hình chăn nuôi “gà đẻ trứng vàng” như những lời đồn thổi, khi chi phí đầu tư khá lớn? Thực tế, nuôi yến như một canh bạc vì không phải nhà nuôi nào cũng có thể thu hút được loài chim này đến làm tổ.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 19.10.2020

Một nhà yến được xây dựng trong khu dân cư.

>> Chuyển đổi số:

Chìa khoá xây dựng chính quyền thông minh của dân - vì dân (Xem trang 7).

Tháng 6 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 749/QÐ-TTg, phê duyệt Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Qua đó, có thể khẳng định, xây dựng chính quyền số, kinh tế số và xã hội số là chủ trương quan trọng, đúng đắn của Ðảng và Nhà nước ta, phù hợp xu thế phát triển.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 19.10.2020

Ðại diện VNPT giới thiệu về hệ thống Trung tâm IOC Tây Ninh.

.. và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO