Đọc báo in
Tải ứng dụng

Trên số báo in ra ngày 19.10.2024 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Thường trực HÐND tỉnh cho ý kiến về 6 tờ trình của UBND tỉnh (Xem trang 2).

Chiều 18.10, Thường trực HÐND tỉnh họp phiên tháng 10.2024 dưới sự chủ trì của Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HÐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm. Dự họp có Phó Chủ tịch Thường trực HÐND tỉnh Nguyễn Ðài Thy cùng lãnh đạo các Ban HÐND tỉnh; về phía UBND tỉnh có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Thanh và lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Thường trực HÐND tỉnh họp phiên tháng 10.2024.

>> Gặp gỡ quán quân cuộc thi “Khởi nghiệp xuất sắc” 2024 (Xem trang 4).

Cuộc thi “Khởi nghiệp xuất sắc” do Hội Doanh nhân trẻ phối hợp Tỉnh đoàn tổ chức từ tháng 5.2024. Vượt qua 33 dự án, anh Nguyễn Văn Tuấn, ngụ phường 3, thành phố Tây Ninh đã giành giải Nhì (không có giải Nhất) với dự án nhân chuỗi cửa hàng cây cảnh “S-Xanh”.

Anh Nguyễn Văn Tuấn nhận giải Nhì của cuộc thi “Khởi nghiệp xuất sắc” 2024.

>> Những bông hoa toả hương cho đời (Xem trang 12).

Nhân kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam, lãnh đạo tỉnh, các ngành, nhân dân dành những lời chúc tốt đẹp nhất đến tất cả phụ nữ Việt Nam, trong đó có phụ nữ tỉnh Tây Ninh. Thay lời chúc tốt đẹp, giới nhiếp ảnh đã dành tặng các bức ảnh về người phụ nữ qua những công việc rất đời thường, để thấy vẻ đẹp không thời gian, không khoảng cách giới hạn.

Theo mẹ hái súng. Ảnh Nguyễn Huỳnh Ðông

>> Ngọt lịm mãng cầu trên đất Tây Ninh (Xem trang 5).

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), mãng cầu Bà Ðen có hàm lượng đạm, đường tổng số, năng lượng (calories) cao với độ pH trung tính. Ngoài ra, phần thịt trái mãng cầu còn chứa nhiều nguyên tố vi lượng như kali, kẽm, magie, mangan, sắt, can xi và giàu các loại vitamin như B1, C. Với đặc điểm là trái to, thịt dai, mùi vị thơm ngon, mãng cầu Bà Ðen có mặt trên tất cả các thị trường tiêu thụ lớn của cả nước.

Thu hoạch mãng cầu.

>> Phụ nữ  và vẻ đẹp từ tấm lòng (Xem trang 9).

Bà Trần Thị Biên, bà Lê Thị Nương là 2 trong 4 gương phụ nữ cao tuổi sẽ được Trung ương Hội LHPN Việt Nam biểu dương tại hội nghị biểu dương phụ nữ cao tuổi tiêu biểu toàn quốc trong xây dựng gia đình văn hoá, ấm no, hạnh phúc sắp tới tại Hà Nội.

Bà Trần Thị Biên (bên phải)  thăm, tặng quà cho người cao tuổi tại địa phương.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO