Điểm báo in Tây Ninh ngày 20.3.2020

 

>> Vấn nạn lục bình:

Phải giải quyết từ gốc(Xem trang 8).

Cái gốc của vấn đề là làm sao đừng để lục bình tồn tại nhiều rồi sinh sôi, phát triển dày đặc trên sông trong mùa khô. Muốn như vậy, cần có sự phối hợp tích cực của chính quyền các địa phương trong việc vận động người dân tháo dỡ, không cắm cọc, chà ven sông…

Điểm báo in Tây Ninh ngày 20.3.2020

Lục bình nghẹt cứng trên sông Vàm Cỏ Đông. Ảnh: Đ.H.T

>> Học sinh, sinh viên tiếp tục nghỉ học đến ngày 18.4

Chiều 19.3, Sở Giáo dục và Đào tạo có công văn thông báo, trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS, THPT, học sinh hệ giáo dục thường xuyên, học viên, sinh viên các trường trung cấp, cao đẳng và các trung tâm ngoại ngữ tin học được nghỉ học từ ngày 21.3 đến hết ngày 18.4.2020.

Trong thời gian đó, cơ sở giáo dục phân công cán bộ, nhân viên trực đơn vị theo quy định. Thủ trưởng các cơ quan đơn vị chỉ đạo tổ chuyên môn hướng dẫn, nhắc nhở học sinh tự học, ôn tập tại nhà. Đồng thời vận dụng mạng internet, các ứng dụng CNTT để hỗ trợ học sinh ôn tập. Lãnh đạo nhà trường hướng dẫn giáo viên, học sinh tham khảo lịch phát sóng các bài học do Bộ GD&ĐT phối hợp với kênh VTV7 của Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện.

Trong thời gian nghỉ, khuyến cáo cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên không đến những nơi tụ tập đông người, không di chuyển đến những địa phương có dịch. Cán bộ, nhân viên, giáo viên, học sinh phải có ý thức trong việc phòng, chống dịch, không chủ quan. Nhà trường phối hợp với phụ huynh học sinh nhắc nhở con em mình các biện pháp phòng, chống dịch, trong đó quản lý chặt chẽ thời gian, các hoạt động của con em mình.

Việt Đông

>> Bộ đội Biên phòng tỉnh:

Đưa đi cách ly tập trung 292 người nhập cảnh từ Campuchia (Xem trang 4).

Tối 18.3, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh phối hợp cùng Công an, quân sự, chính quyền địa phương huyện Bến Cầu tổ chức đưa 292 người nhập cảnh từ Campuchia qua cửa khẩu quốc tế Mộc Bài đi cách ly tập trung tại khu cách ly của tỉnh Tây Ninh ở xã Cẩm Giang, huyện Gò Dầu.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 20.3.2020

Đang làm thủ tục nhập cảnh.

>> Phải bảo đảm an ninh lương thực trong mọi tình huống (Xem trang 7).

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh việc phải bảo đảm an ninh lương thực một cách vững chắc trong mọi tình huống, đồng thời phải chốt cứng diện tích trồng lúa và sản lượng lương thực hằng năm, tăng cường khả năng dự trữ, không chạy theo thị trường và nêu cao tinh thần tự cường, chủ động đối với an ninh lương thực.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 20.3.2020

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu tỉnh Tây Ninh.

>> Tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp cơ cấu lại nông nghiệp (Xem trang 6).

Nhìn chung, sau khi thực hiện cơ cấu lại đã có chuyển biến rõ nét về phát triển sản phẩm, giá trị gia tăng cao, từng bước liên kết chuỗi giá trị, sản xuất nâng cao chất lượng theo hướng GAP, đáp ứng yêu cầu thị trường xuất khẩu như truy xuất nguồn gốc, mã số vùng trồng...

Điểm báo in Tây Ninh ngày 20.3.2020

Thu hoạch lúa.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO