Điểm báo in Tây Ninh ngày 20.3.2024

Trên số báo in Tây Ninh ra ngày 20.3.2024 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn:

Quảng bá hình ảnh “Việt Nam đất nước con người” ra nước ngoài (Xem trang 3).

Bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, chiều 18.3, tiếp tục chương trình phiên họp thứ 31, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định- Uỷ ban Thường vụ Quốc hội tổ chức phiên chất vấn và trả lời chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực ngoại giao. Trước đó, sáng cùng ngày, đại biểu Quốc hội chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 20.3.2024
>> Thường trực HĐND tỉnh:

Họp báo thông báo chương trình kỳ họp thứ 11 (Xem trang 2).

Chiều 19.3, Thường trực Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh tổ chức họp báo thông báo chương trình kỳ họp thứ 11 (kỳ họp chuyên đề) của HĐND tỉnh. Tại buổi họp báo, ông Dương Quốc Khánh- Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh thông báo kỳ họp thứ 11 Hội đồng nhân dân tỉnh Tây Ninh X, nhiệm kỳ 2021-2026.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 20.3.2024

Ông Dương Quốc Khánh- Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh thông báo chương trình kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh Tây Ninh khoá X, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

>> Không lo thiếu vốn cho sản xuất, kinh doanh (Xem trang 5).

Để tăng trưởng tín dụng an toàn và hiệu quả, cũng như tăng năng lực hấp thụ vốn cho nền kinh tế, cho doanh nghiệp, trong năm 2024, các chi nhánh ngân hàng thương mại (NHTM), các tổ chức tín dụng (TCTD) tiếp tục triển khai quyết liệt, hiệu quả các chương trình, gói tín dụng ưu đãi… đồng thời thường xuyên tổ chức hội nghị kết nối ngân hàng - doanh nghiệp để gỡ khó kịp thời vốn cho sản xuất kinh doanh.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 20.3.2024

Công nhân làm việc tại một công ty chế biến hạt điều trên địa bàn huyện Dương Minh Châu.

>> Hạnh phúc là cho đi và nhận lại những nụ cười (Xem trang 6).

Hạnh phúc của mỗi người đến từ những điều khác nhau. Nhưng với chị Võ Thuý An (SN 1991, ngụ phường Ninh Sơn, TP. Tây Ninh) và chị Lê Thị Ngọc Bích (SN 1991, ngụ phường 3, TP. Tây Ninh), hạnh phúc là khi được cho đi, được giúp người có hoàn cảnh khó khăn có cuộc sống tốt hơn. Niềm vui ấy xuất phát từ tấm lòng nhân hậu với mong muốn đóng góp cho đời những điều tốt đẹp.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 20.3.2024

Chị Võ Thuý An tìm được niềm vui, hạnh phúc từ công tác thiện nguyện.

>> Tháng thanh niên và nghị lực vươn lên của tuổi trẻ (Xem trang 8).

Những nhân vật xuất hiện trong bài viết này có chung một điểm: dù điều kiện khó khăn nhưng họ đã vượt qua, vươn lên đúng tinh thần của tuổi trẻ. Có trường hợp sáng làm trong xí nghiệp, tối có mặt ở lớp học, có người cơ thể không thật khoẻ mạnh, ngày đi bán vé số, tối lại đến lớp. Họ không thiếu nghị lực. Họ có hoài bão, ước mơ.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 20.3.2024

Em Nguyễn Trọng Hiếu (bên trái) trong giờ học.

>> Hơn 4 tỷ đồng hỗ trợ sinh kế cho thành viên Câu lạc bộ Người khuyết tật (Xem trang 2).

Chương trình hỗ trợ sinh kế với mô hình cho mượn vốn không tính lãi đã giúp NKT và gia đình phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống. Trong năm 2023, có 69 thành viên CLB được hỗ trợ sinh kế với tổng vốn trên 1,1 tỷ đồng. Tính đến cuối năm 2023, mô hình hỗ trợ sinh kế đã hỗ trợ cho 330 thành viên CLB với tổng vốn hơn 4,1 tỷ đồng. Các thành viên CLB vay vốn sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả và hoàn trả vốn đúng hạn đạt 100%.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 20.3.2024

Tặng quà cho đại diện các CLB Người khuyết tật .

>> Tập trung thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công (Xem trang 4).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng yêu cầu, năm 2024, để duy trì động lực phục hồi, hỗ trợ tích cực cho tăng trưởng kinh tế của tỉnh cả năm 2024 tăng cao hơn năm 2023, các ngành, các địa phương cần tập trung đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, coi đây là động lực thúc đẩy tăng trưởng, là một nhiệm vụ chính trị trọng tâm cần ưu tiên trong chỉ đạo điều hành.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 20.3.2024

Thi công dự án sửa chữa, nâng cấp đập Tha La (huyện Tân Châu) do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng ngành nông nghiệp làm chủ đầu tư.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO