Điểm báo in Tây Ninh ngày 21.03.2022

Trên số báo in ra ngày 21.03.2022 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam:

Về nguồn viếng bia Mặt trận Dân tộc giải phóng và thăm Căn cứ Trung ương Cục miền Nam (Xem trang 2).

Ngày 20.3, đoàn công tác của Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam do ông Đỗ Văn Chiến- Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam làm trưởng đoàn đến viếng, thắp hương tại Bia tưởng niệm Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam và Di tích quốc gia đặc biệt Căn cứ Trung ương Cục miền Nam.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 21.03.2022

Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến cùng đoàn tham quan các hiện vật tại Khu di tích.

>> Tuổi trẻ Trảng Bàng, Bến Cát, Củ Chi: Hội trại truyền thống Tam giác sắt năm 2022 (Xem trang 2).

Sáng 19.3, tại Khu di tích lịch sử Địa đạo Tam giác sắt (thuộc xã An Tây, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương), Thị đoàn Trảng Bàng, Thị đoàn Bến Cát (tỉnh Bình Dương), Huyện đoàn Củ Chi (Thành phố Hồ Chí Minh) tổ chức lễ khai mạc Hội trại truyền thống Tam giác sắt năm 2022 với chủ đề “Tuổi trẻ Tam giác sắt tiếp bước truyền thống”.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 21.03.2022

Lãnh đạo Thị uỷ Trảng Bàng, Thị uỷ Bến Cát và Huyện uỷ Củ Chi tặng hoa chúc mừng Hội trại.

>> Để nông dân yên tâm phát triển sản xuất (Xem trang 8).

Từ đầu năm 2022, chi phí vật tư phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và giá xăng tăng cao khiến việc sản xuất nông nghiệp gặp nhiều khó khăn. Ngành nông nghiệp đã và đang cùng chính quyền các địa phương thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong sản xuất và tiêu thụ nông sản, thúc đẩy nông nghiệp phát triển.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 21.03.2022

Thu hoạch rau sạch aquaponics. Ảnh: Nguyễn Huỳnh Đông

>> Đại hội đại biểu Phật giáo tỉnh Tây Ninh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2027:

Phật giáo đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh (Xem trang 3).

Quá trình khai sơn tạo tự và phát triển của Phật giáo Tây Ninh ghi đậm dấu ấn của tinh thần hoà nhập, dấn thân, gắn bó giữa đạo và đời, đồng hành cùng dân tộc, cùng sự phát triển của tỉnh. Trong thời kỳ chiến tranh, nhiều nhà sư đã cởi áo cà sa, cầm vũ khí đánh giặc, có người đã anh dũng ngã xuống. Trong thời bình, Phật giáo tỉnh luôn phát huy vai trò thành viên tích cực trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Tăng, ni, phật tử và các tín đồ Phật giáo tỉnh nhà tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, góp phần vào công cuộc xây dựng quê hương Tây Ninh ngày càng phát triển.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 21.03.2022

Các tín đồ, phật tử người Khmer vào chùa cúng dường cho các sư sãi chùa Kà Ốt, thực hành hạnh từ bi, góp phần xây dựng nhà chùa (Ảnh: Phương Thuý)

>> Các trường học tích cực chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022 (Xem trang 6).

Gần 4 tháng nữa, kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đại học năm 2022 sẽ diễn ra. Thời điểm này đã là giai đoạn nước rút với học sinh cuối cấp. Trong bối cảnh có nhiều thay đổi do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 và việc học trực tiếp gặp nhiều khó khăn, các trường THPT trên địa bàn tỉnh lên kế hoạch ôn luyện linh hoạt cho học sinh.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 21.03.2022

Học sinh lớp 12 Trường THPT Tây Ninh tập trung ôn luyện, chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2022.

>> “Rượu nhạt uống lắm cũng say(Xem trang 7).

Chương trình 2000 không hề bỏ dạy môn Văn. Do đó, không hề có chuyện “bỏ tâm hồn con người ra ngoài giáo dục”. Không ai bỏ được tâm hồn cả, dù người đó có được đến trường học hay không, chứ đừng nói gì đến học sinh bị bỏ rơi tâm hồn.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 21.03.2022

Sách giáo khoa Ngữ văn cấp THCS, Chương trình 2000 (những cuốn sách trong ảnh đã sử dụng hơn 20 năm).

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO