Điểm báo in Tây Ninh ngày 21.3.2020

 

>> Biên giới căng mình chống dịch (Xem trang 5).

24/24 giờ mỗi ngày, cán bộ chiến sĩ Bộ đội Biên phòng Tây Ninh tuần tra, kiểm soát chặt chẽ từng đường mòn, lối mở trên toàn tuyến biên giới để kịp thời ngăn chặn các hành vi xâm nhập trái phép của các đối tượng nhằm tránh sự kiểm tra y tế của các lực lượng chức năng.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 21.3.2020

Cán bộ biên phòng Trạm kiểm soát quốc tế Mộc Bài chia sẻ khẩu trang cho lực lượng chức năng làm nhiệm vụ của nước bạn Campuchia nhằm chung tay phòng, chống dịch Covid-19.

>> UBND tỉnh chỉ đạo:

Tạm dừng các hoạt động vui chơi, giải trí

UBND tỉnh vừa có chỉ đạo tạm dừng hoạt động các dịch vụ chiếu phim, quán bar, massage, xông hơi, karaoke, vũ trường, hát với nhau, internet, trò chơi điện tử (online và offline) trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị và UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương chỉ đạo tạm dừng các hoạt động trên từ ngày 21.3 đến hết ngày 19.4.2020; đẩy mạnh thông tin tuyên truyền để tổ chức, cá nhân kinh doanh các dịch vụ nâng cao ý thức trách nhiệm, chung tay góp sức cùng hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân quyết tâm phòng, chống, sớm đẩy lùi dịch Covid-19; kiểm tra, xử lý theo quy định pháp luật đối với các hành vi vi phạm.

NTTD

>> Nỗ lực tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh trong đồng bào dân tộc thiểu số, tôn giáo (Xem trang 8).

Có thể thấy, từ thành thị cho đến nông thôn, biên giới: đồng bào dân tộc thiểu số hay đồng bào có đạo, công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 luôn được đặc biệt quan tâm.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 21.3.2020

Đoàn viên thanh niên xã Trường Tây hướng dẫn đồng bào dân tộc Khmer rửa tay đúng cách.

>> Phòng, chống Covid-19:

Người dân nên hạn chế dùng tiền mặt (Xem trang 4).

Trong quá trình lưu thông, các tờ tiền hoàn toàn không sạch, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19. Vì vậy, các ngân hàng khuyến cáo người dân hạn chế sử dụng tiền mặt, thay vào đó là sử dụng các phương thức thanh toán số, thương mại điện tử.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 21.3.2020

Nhân viên cửa hàng Bách Hoá Xanh thực hiện thanh toán bằng thẻ cho khách hàng.

>> Nơi biên giới bình yên (Xem trang 6).

Có những người đầy nghị lực và quyết tâm như anh Tắc Chum, chị Tranh, anh Lương, biên giới sẽ mãi mãi một màu xanh. Một vùng biên cằn cỗi, hoang vu ngày nào giờ đã nở hoa. Những đoá hoa từ sự cần lao, bền chí.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 21.3.2020

Vợ chồng anh Tắc Chum thăm vườn tiêu.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO