Điểm báo in Tây Ninh ngày 22.02.2021

 

>> Ðổi thay trên vùng đất chiến trường xưa (Xem trang 3).

Từ một vùng đất bom cày đạn xới trong kháng chiến chống Mỹ, ngày nay, xã Hưng Thuận, thị xã Trảng Bàng đã đạt tất cả các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới; đời sống kinh tế - xã hội phát triển từng ngày.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 22.02.2021

Nhà máy Công ty cổ phần xây dựng kiến trúc AA Tây Ninh, xã Hưng Thuận, thị xã Trảng Bàng. (Ảnh: Quốc Việt)

>> Triển khai lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 diện rộng (Xem trang 2).

Các đối tượng được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 gồm: nhân viên y tế trực tiếp tham gia phòng, chống Covid-19; các lực lượng phục vụ khu cách ly; các lực lượng tại hai cửa khẩu Mộc Bài, Xa Mát; nhân viên y tế làm việc tại phòng khám, khu cấp cứu.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 22.02.2021

Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Ảnh minh hoạ: Ðình Tiến

>> Phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn-chuyện không của riêng ai (Xem trang 7).

Vừa qua, Báo Tây Ninh có bài viết “Rác thải là… tài nguyên”, phản ánh việc rác thải sinh hoạt có thể sinh lợi nếu được phân loại, xử lý theo đúng quy trình. Ðại diện một doanh nghiệp xử lý rác thải sinh hoạt trên địa bàn tỉnh cho biết, rác thải sinh hoạt sau khi tiếp nhận về, công ty phân loại thành các rác hữu cơ, chất thải rắn có thể tái chế và chất thải nguy hại để tiêu huỷ.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 22.02.2021

Rác thải sinh hoạt ở chợ chưa được phân loại.

>> Nghề nuôi chim yến:

Có tiềm năng phát triển nhưng còn nhiều bất cập (Xem trang 7).

Về góc độ kinh tế, phải nhìn nhận nghề nuôi chim yến đã mang lại nhiều lợi nhuận cho chủ đầu tư. Do đó, thời gian qua, bất chấp các quy định, khuyến cáo của cơ quan chức năng, chính quyền địa phương, nhiều người vẫn quyết tâm xây nhà yến.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 22.02.2021

Do lợi ích kinh tế mang lại nên nhiều người đã bỏ số tiền không hề nhỏ để đầu tư xây dựng nhà yến với quy mô lớn (ảnh minh họa).

>> Khi chính quyền và người dân đồng lòng (Xem trang 8).

Cứ đến mùa mưa, người dân địa phương lại nơm nớp lo sợ ảnh hưởng đến việc sản xuất. Do đó, khi nghe chính quyền địa phương phổ biến chủ trương nâng cấp hệ thống kênh tiêu, ông Chí không ngần ngại hiến khoảng 300m2 đất để làm đường bờ kênh.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 22.02.2021

Một tuyến kênh tiêu được đầu tư, nâng cấp.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO