Điểm báo in Tây Ninh ngày 22.04.2024

Trên số báo in Tây Ninh ra ngày 22.4.2024 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Chủ tịch UBND tỉnh thăm gia đình chính sách, người có công tại thị xã Trảng Bàng (Xem trang 2).

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2024), sáng ngày 20.4, ông Nguyễn Thanh Ngọc- Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh cùng đoàn công tác đến thăm, tặng quà cho 10 gia đình chính sách, người có công tiêu biểu trên địa bàn thị xã Trảng Bàng.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 22.04.2024

Ông Nguyễn Thanh Ngọc- Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh (thứ hai, từ trái qua) thăm, tặng quà gia đình ông Nguyễn Văn Kháo (ngụ ấp Bến Kinh, xã Đôn Thuận).

>> Thúc đẩy phát triển công nghiệp (Xem trang 4).

Về tổng thể, kinh tế Tây Ninh đặt trụ lực vào lĩnh vực công nghiệp, trong đó công nghiệp chế biến, chế tạo là nhóm ngành đóng vai trò động lực, dẫn dắt tăng trưởng của toàn ngành. Tăng trưởng công nghiệp trong quý I là tín hiệu tích cực cho thấy sự phục hồi và phát triển của ngành này và kỳ vọng tiếp tục đóng góp quan trọng để thực hiện tốt chỉ tiêu kinh tế năm 2024 của tỉnh.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 22.04.2024

Đoàn công tác của lãnh đạo tỉnh Tây Ninh khảo sát thực tế dự án đầu tư về đô thị, nhà ở, khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Long An (Ảnh: Xuân Vũ)

>> An toàn vệ sinh thực phẩm - không thể lơ là (Xem trang 7).

Bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm là vấn đề được các ngành, các cấp quan tâm hàng đầu. Bên cạnh đó, người sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng cũng phải nâng cao ý thức để góp phần giảm thiểu các nguy cơ ngộ độc từ thực phẩm không an toàn.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 22.04.2024

Đoàn kiểm tra liên ngành do Sở Y tế chủ trì kiểm tra ATVSTP tại cửa hàng Bách Hoá Xanh trên địa bàn huyện Tân Biên dịp Tết Trung thu năm 2023.

>> Mang yêu thương đến vùng hạn mặn (Xem trang 6).

Thời điểm này, tại một số tỉnh miền Tây, người dân đang thiếu nước sinh hoạt do hạn mặn. Và những dòng nước ngọt từ khắp nơi đổ về, phần nào giúp người dân khu vực này xua đi cơn khát. Hoà chung việc làm ý nghĩa này, các tổ chức, cá nhân Tây Ninh không quản ngại đường xa, ngày đêm chở nước ngọt đến các vùng hạn mặn miền Tây. Những chuyến xe không chỉ chở đầy nước mà còn đầy cả tình người.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 22.04.2024

Hỗ trợ người dân chở nước về nhà.

>> Nỗ lực xử lý những bất cập về giao thông (Xem trang 8).

Thời gian qua, cử tri tiếp tục phản ánh nhiều vấn đề về giao thông trên địa bàn tỉnh- dù đã được giải quyết nhưng vẫn chưa như mong muốn. Chính quyền địa phương và các ngành chức năng đã và đang tiếp tục nỗ lực khắc phục.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 22.04.2024

Tiểu thương tụ tập buôn bán lấn chiếm lòng, lề đường trước cổng Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh ngay sau khi lực lượng chức năng rời đi.

>> Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam (Xem trang 9).

Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam lần 3 năm 2024, trên địa bàn tỉnh đã và đang diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi. Không chỉ giới thiệu, đưa sách đến gần hơn với mọi người, các hoạt động này còn góp phần lan toả, phát triển văn hoá đọc tại địa phương.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 22.04.2024

Diễn giả giới thiệu sách giao lưu cùng các em học sinh.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO