Điểm báo in Tây Ninh ngày 22.07.2023

Trên số báo in ra ngày 22.07.2023 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Thông báo về việc khánh thành Khu lưu niệm Trường nội trú Hoàng Lê Kha (thời kỳ 1962-1975)(Xem trang 2).

Công trình được xây dựng tại ấp Phước Lập, xã Phước Vinh, huyện Châu Thành với tổng mức đầu tư hơn 3,6 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh, chính thức khánh thành vào lúc 8 giờ sáng ngày 22.7.2023.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 22.07.2023
 

>> Những người mẹ anh hùng (Xem trang 13).

Trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, tỉnh Tây Ninh có hơn 1.000 Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Gia đình các mẹ từ sớm đã tham gia cách mạng, nuôi con cháu trong cảnh khó khăn, nhưng khi Tổ quốc cần, các mẹ đã động viên, tiễn chồng, con ra chiến trường. Đất nước thống nhất, người thân, con cái của các mẹ nằm yên trong lòng đất, để lại nỗi tiếc thương không thể nào nguôi.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 22.07.2023

Đoàn viên thị xã Trảng Bàng đến thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Láng.

>> Tây Ninh nỗ lực triển khai thực hiện 3 chương trình mục tiêu quốc gia (Xem trang 3).

Chủ tịch UBND tỉnh kiến nghị đoàn giám sát Quốc hội khoá XV cần có những đề xuất trong việc thực hiện các chương trình MTQG mang tính bền vững, hiệu quả. Trong đó, nghiên cứu định hình, định dạng các tiêu chí cứng để xác định công nhận nông thôn mới, còn các tiêu chí mềm là để phấn đấu thực hiện; đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, xác định rõ cơ chế phân bổ nguồn lực kinh phí cho địa phương thì phải phân cấp, phân quyền cho địa phương có đủ quyền để điều hành, điều tiết giữa các nguồn trong chương trình, giữa các chương trình với nhau…

Điểm báo in Tây Ninh ngày 22.07.2023

Ông Y Thanh Hà Niê Kđăm (bên phải)- trưởng đoàn giám sát Quốc hội khoá XV trao biểu trưng 1 tỷ đồng do Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam hỗ trợ phát triển ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tây Ninh.

>> Tháng 7- tháng tri ân (Xem trang 5).

Trong những ngày cận kề 27.7, cùng với cả nước, tại Tây Ninh đã diễn ra nhiều hoạt động tri ân đầy ý nghĩa, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của nhân dân đối với thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 22.07.2023

Thắp nến tri ân.

>> Hy sinh 53 năm, chưa được là liệt sĩ (Xem trang 9).

Đây là trường hợp ông Nguyễn Văn Thu, quê ấp 2, xã Bến Củi, huyện Dương Minh Châu. Đến nay, cũng đã 48 năm sau ngày đại thắng, giải phóng miền Nam (1975), nhiều đồng đội vẫn nhớ về ông.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 22.07.2023

Ban thờ cha mẹ ông Thu và liệt sĩ Nguyễn Văn Xuân.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO