Điểm báo in Tây Ninh ngày 22.10.2022

 

>> Nước thải trong đô thị - những điều bất cập (Xem trang 4).

Người dân sống tại các khu vực kênh Ao Hồ (thị xã Hoà Thành) và mương Kiểu (xã Trí Bình, huyện Châu Thành) mong muốn chính quyền và cơ quan chức năng có giải pháp hạn chế tình trạng ô nhiễm tại các con mương, kênh này.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 22.10.2022

Nơi mương Kiều chảy ra kênh Ao Hồ, thuộc địa phận khu phố Hiệp Long, phường Hiệp Tân, thị xã Hòa Thành vào các ngày 15 đến 17.10 nước đục, có hạt trắng và bốc mùi hôi thối.

>> Niềm vui với công tác Hội (Xem trang 5).

Trong công tác Hội, niềm vui đối với chị Võ Thị Hạnh là cùng với Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Hội xây dựng được nhiều mô hình, chính sách để hỗ trợ, chăm lo cho phụ nữ và trẻ em.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 22.10.2022

Chị Hạnh (bìa phải) trao quà cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

>> Vay tiền bằng tài khoản điện thoại, tiềm ẩn rủi ro (Xem trang 6).

Với lời quảng cáo hấp dẫn, “không cần thế chấp, giải ngân nhanh, giao dịch trực tuyến, không cần gặp mặt… mọi người có thể dùng tài khoản iCloud trên điện thoại iPhone để vay tiền một cách dễ dàng”. Tuy nhiên, giao dịch dạng này tiềm ẩn không ít nguy cơ rủi ro.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 22.10.2022

Quảng cáo cho vay tiền qua iCloud xuất hiện trên các trang mạng xã hội.

>> “Vươn lên mạnh mẽ” -nỗ lực toả sáng của phụ nữ khuyết tật (Xem trang 9).

Từ một NKT chỉ quanh quẩn ở nhà, không biết chữ, chị Hằng đã quyết tâm đi học nghề may. Dù khó khăn vì không biết chữ, không có phương tiện đi lại, nhưng chị Hằng vẫn cố gắng vượt qua. Giờ đây, chị đã mở được tiệm may, dạy lại cho nhiều NKT khác có được cái nghề, nuôi sống bản thân.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 22.10.2022

Các chị được chuyên gia trang điểm.

>> Phụ nữ trong cuộc sống (Xem trang 12).

Phụ nữ đóng vai trò quan trọng, tham gia nhiều lĩnh vực khác nhau, có ảnh hưởng không nhỏ đối với giá trị và lợi ích của toàn xã hội, được thể hiện thông qua các môi trường kinh tế, chính trị, văn hoá, nghệ thuật...

Điểm báo in Tây Ninh ngày 22.10.2022

Đường mới

>> Múa chằn của người Khmer Tây Ninh (Xem trang 13).

Những năm gần đây, đời sống vật chất và tinh thần của bà con dân tộc Khmer Tây Ninh không ngừng được nâng lên. Song song đó là các nghi thức tôn giáo, lễ hội ở nhiều phum sóc, nhà chùa được tổ chức một cách trọng thể, trong đó có nghệ thuật múa chằn.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 22.10.2022

. và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO