Điểm báo in Tây Ninh ngày 22.3.2024

Trên số báo in Tây Ninh ra ngày 22.3.2024 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Toạ đàm phát triển kinh tế - xã hội gắn với củng cố quốc phòng - an ninh (Xem trang 2).

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc cảm ơn cán bộ, giảng viên Học viện Quốc phòng và học viên Lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh khoá 94 đã đến thăm, tìm hiểu thực tế, quan tâm, chia sẻ những vấn đề liên quan đến sự phát triển của tỉnh, vấn đề an ninh quốc phòng biên giới. Những nội dung trên được Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, sẽ nghiên cứu áp dụng để làm tốt hơn nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, đặc biệt là bảo đảm quốc phòng - an ninh biên giới.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 22.3.2024

Lãnh đạo tỉnh Tây Ninh tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo Học viện Quốc phòng.

>> Tiểu thương phấn khởi khi Chợ thành phố Tây Ninh được xây mới (Xem trang 5).

Tổng diện tích đất xây dựng chợ hơn 14.600 m2 với mức đầu tư hơn 79 tỷ đồng, từ vốn ngân sách Thành phố. Dự kiến theo kế hoạch, chợ sẽ hoàn thành vào cuối năm 2024 và đưa vào hoạt động trước Tết Nguyên đán 2025.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 22.3.2024

Đơn vị thi công tiến hành công tác ép cọc tại công trình xây mới chợ Thành phố.

>> Côn trùng lạ cắn người ở Tân Biên:

Ngành chức năng vào cuộc (Xem trang 7).

Gần 10 ngày nay, các hộ dân ở tổ 12, ấp Thạnh Trung, xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên phản ánh có rất nhiều côn trùng lạ cắn gây mẩn ngứa khắp cơ thể, trong đó có trẻ em. Mặc dù các hộ dân đã dùng nhiều biện pháp tiêu diệt côn trùng lạ này, nhưng không hiệu quả.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 22.3.2024

Lực lượng chức năng huyện Tân Biên lấy mẫu côn trùng.

>> Khẩn trương khắc phục tình trạng dây cáp viễn thông chằng chịt, vướng víu (Xem trang 4).

Trước thực trạng dây cáp viễn thông chằng chịt, vướng víu cây xanh, trụ điện, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn lưới điện, người và phương tiên lưu thông... tại nhiều khu vực thành thị và nông thôn được phản ánh trên Báo Tây Ninh, Công ty Điện lực Tây Ninh (ĐLTN) và các doanh nghiệp viễn thông (DNVT) đã có kế hoạch khẩn trương khắc phục, chỉnh trang và bó gọn.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 22.3.2024

Doanh nghiệp viễn thông thi công chỉnh trang, làm gọn cáp trên đường Nguyễn Thái Học, phường 3, TP. Tây Ninh (ảnh minh hoạ)

>> Nỗ lực chữa cháy rừng giữa sườn núi Phụng (Xem trang 10).

Để tiếp cận được đám cháy, tất cả cán bộ, chiến sĩ tham gia đều phải trèo lên những dốc đá cheo leo, nhiều gai. Không những vậy, do điểm cháy nằm trên sườn núi, nhiều chỗ không thể kéo vòi chữa cháy đến nơi hoặc không có nước, nên mỗi cán bộ, chiến sĩ lại phải gồng mình gùi những can nước nặng hàng chục ký để chữa cháy.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 22.3.2024

Lực lượng chức năng vất vả tiếp cận chân núi để triển khai phương tiện chữa cháy.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO