Điểm báo in Tây Ninh ngày 23.07.2021

 

>> Ðại biểu Quốc hội Huỳnh Thanh Phương:

Thúc đẩy mạnh mẽ ba động lực tăng trưởng (Xem trang 6).

Phát biểu về các giải pháp để thực hiện phát triển kinh tế xã hội giai đoạn 2021-2025, ông Huỳnh Thanh Phương - đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh cho rằng, hiện nay, dịch Covid 19 đang hoành hành, diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến kinh tế xã hội trong nước và có thể kéo dài, Chính phủ cần có chiến lược dự báo một cách khoa học, sát với từng vấn đề để phục vụ tốt cho phát triển sản xuất kinh doanh góp phần hoàn thành mục tiêu 5 năm: GDP tăng 7%/năm, thu nhập bình quân đầu người 2025 là 5.000 USD. Ðồng thời, đại biểu cũng đề nghị Chính phủ tập trung vào một số giải pháp…

Điểm báo in Tây Ninh ngày 23.07.2021

Ðại biểu Quốc hội Huỳnh Thanh Phương phát biểu trong phiên thảo luận tổ ngày 22.7

>> Chung sức, đồng lòng chống Covid-19

Kỳ 1: Ý thức của người dân - “lá chắn” chống dịch hiệu quả (Xem trang 7).

Mỗi người cần có trách nhiệm, trang bị cho bản thân và gia đình những kiến thức cơ bản về phòng, chống dịch Covid-19; chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết và phải tuân thủ khuyến cáo 5K của ngành Y tế: khẩu trang - khử khuẩn - giữ khoảng cách - không tập trung - khai báo y tế.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 23.07.2021

Lực lượng thanh niên tình nguyện của Tỉnh đoàn tham gia lấy mẫu xét nghiệm tại huyện Dương Minh Châu. Ảnh: Tỉnh đoàn Tây Ninh

>> Đoàn viên, thanh niên thành phố Tây Ninh xung kích chống dịch (Xem trang 9).

Với tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ, những ngày qua, lực lượng đoàn viên, thanh niên thành phố Tây Ninh hăng hái đăng ký tham gia và huy động sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm cho công tác phòng, chống dịch.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 23.07.2021

Ðoàn Thanh niên phường IV hỗ trợ suất ăn cho lực lượng làm việc tại các chốt chống dịch.

>> Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo:

Tăng cường kiểm soát, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm giãn cách xã hội (Xem trang 2).

Tối 21.7, Chủ tịch UBND tỉnh có văn bản yêu cầu thực hiện nghiêm giãn cách xã hội và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

>> Xây dựng lực lượng Dân quân tự vệ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, phù hợp với địa phương (Xem trang 8).

Nghị quyết về Ðề án Tổ chức lực lượng, huấn luyện, hoạt động và bảo đảm chế độ, chính sách cho Dân quân tự vệ (DQTV) giai đoạn 2021-2025 đã được HÐND tỉnh ban hành và có hiệu lực từ ngày 1.7.2021.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 23.07.2021

Lực lượng DQTV tham gia phòng, chống dịch (ảnh minh hoạ).

>> Cảnh giác với chiêu trò lừa đảo mới (Xem trang 4).

Trưa 19.7, tôi nhận một cuộc điện thoại di động từ số máy +4514406115217 với nội dung: “Công ty Ðiện lực xin thông báo, do quý khách chưa thanh toán tiền điện, Ðiện lực sẽ tạm ngừng cung cấp điện trong ngày hôm nay. Ðể tránh trường hợp bị ngưng cung cấp điện, vui lòng bấm phím 0 để biết thêm chi tiết”.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 23.07.2021

Khách hàng kiểm tra đồng hồ điện (ảnh minh hoạ)

>> Kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm Chỉ thị 16/CT-TTg (Xem trang 5).

Dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, đặt ra nhiệm vụ nặng nề hơn cho các cơ quan chức năng cùng toàn dân. Ngoài việc thực hiện nghiêm, quyết liệt các giải pháp ứng phó, ý thức và tinh thần trách nhiệm của mỗi người là yếu tố quan trọng trong phòng ngừa, ngăn chặn dịch bệnh.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 23.07.2021

Lực lượng chức năng nhắc nhở, cho ký cam kết không tái phạm các trường hợp vi phạm Chỉ thị 16. Ảnh: Ðào Như

.. và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO