Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Điểm báo in Tây Ninh ngày 23.09.2017
Thứ sáu: 23:50 ngày 22/09/2017

(BTNO) - Trên số báo in ra ngày 23.09.2017 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Biểu dương, khen thưởng 95 gia đình văn hoá tiêu biểu (Xem trang 3).

Ngày 22.9, tại hội trường Tỉnh uỷ, UBND tỉnh tổ chức Liên hoan “Gia đình văn hóa” tiêu biểu tỉnh năm 2017. Đến dự có Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc, lãnh đạo sở, ban, ngành và 95 gia đình văn hoá tiêu biểu.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc tặng hoa cho 3 gia đình văn hóa tiêu biểu điển hình tham gia giao lưu tại liên hoan.

>> Cần quyết liệt hơn trong phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí (Xem trang 2).

Ban Pháp chế HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh quyết liệt hơn trong lãnh đạo, chỉ đạo về phòng, chống tham nhũng, đề cao trách nhiệm người đứng đầu trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, trong việc cung cấp thông tin, báo cáo và thanh, quyết toán các công trình; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, phát hiện, xử lý hành vi tham nhũng; bảo đảm tính công khai, minh bạch trong hoạt động của bộ máy Nhà nước; thực hiện thường xuyên việc tự kiểm tra trong nội bộ cơ quan, đơn vị.  

>> 40 năm chiến tranh biên giới Tây Nam

Đau thương và sức mạnh

Kỳ 2: Quyết tử giữ biên cương (Xem trang 6).

Ngay sau ngày bọn diệt chủng Pol Pot vượt qua biên giới, gây chiến tranh phá hoại lãnh thổ nước ta, tàn sát đồng bào, lực lượng vũ trang của ta lập tức phản công mạnh mẽ để cứu đồng bào, bảo vệ biên cương - phên giậu của Tổ quốc Việt Nam.

Cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân vũ trang Tây Ninh hành quân chiến đấu chống bọn Pol Pot (ảnh do Bộ Chỉ huy Biên phòng Tây Ninh cung cấp).

>> UBND tỉnh:

Phát động hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn (Xem trang 4).

Sáng 22.9, tại khu trung tâm hành chính huyện Gò Dầu, UBND tỉnh tổ chức lễ phát động hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2017 với chủ đề “Quản lý rác thải vì môi trường nông thôn bền vững”.  

Đoàn viên thanh niên Gò Dầu gỡ bỏ các tờ quảng cáo trên trụ điện.

>> Công bố nội dung kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh khoá IX (Xem trang 3).

Ngày 22.9, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức họp báo công bố dự kiến nội dung và thời gian diễn ra kỳ họp thứ 5 (kỳ họp bất thường) HĐND tỉnh khoá IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Đại biểu dự họp báo.

>> Chuyện tình không biên giới (Xem trang 5).

Giữa núi rừng biên giới có một chuyện tình đẹp được đơm hoa kết trái. Mối tình giản dị của họ đã tô điểm thêm sự đoàn kết, hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Campuchia.

Những lúc rảnh rỗi, anh Lợi thường đọc báo và kể cho chị Dơm nghe về các thông tin trong và ngoài tỉnh, hoặc cho chị nghe về những chuyến đi của anh khi còn ở nước bạn Campuchia.

>> CLB Doanh nhân Tây Ninh - Sài Gòn:

Tìm kiếm cơ hội đầu tư ở huyện Dương Minh Châu (Xem trang 2).

Trong chương trình toạ đàm, nhiều doanh nhân thuộc CLB Doanh nhân Tây Ninh - Sài Gòn bày tỏ nguyện vọng muốn tìm kiếm cơ hội đầu tư vào huyện DMC. Được biết, CLB này có hơn 60 thành viên là những doanh nhân đang điều hành doanh nghiệp hoặc đang công tác trong các tổ chức khoa học, giáo dục, y học, hành chính sự nghiệp và một số lĩnh vực khác là người Tây Ninh.

Thành viên CLB Doanh nhân Tây Ninh - Sài Gòn tại buổi gặp gỡ.

>> Khu công nghiệp Thành Thành Công:

Đã lấp đầy hơn 1/3 diện tích (Xem trang 4).

Theo thông tin từ chủ đầu tư, hiện KCN Thành Thành Công đã cho thuê được gần 197 ha/515 ha đất thương phẩm, đạt tỷ lệ lấp đầy 38,2%. Trong KCN đang có 19 doanh nghiệp hoạt động sản xuất đến từ nhiều quốc gia như Trung Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Ấn Độ…

Một góc KCN Thành Thành Công.

>> Đi qua những tháng ngày gian khó (Xem trang 8).

Đi qua những ngày gian khó, bằng ý chí và nghị lực, chị Thơ từng bước ổn định cuộc sống gia đình. Dù tương lai còn nhiều chông gai thử thách nhưng chị Thơ vẫn vững tin vào đôi tay của mình. Cuộc đời này chị chỉ sống vì con, được thấy con cái khôn lớn nên người là ước mơ lớn nhất của chị.

Chị Thơ và mẹ chồng gói bánh.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO

Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
Báo Tây Ninh