Điểm báo in Tây Ninh ngày 24.09.2021

 

>> Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân:

Ðánh giá cao nỗ lực phòng, chống dịch của Tây Ninh (Xem trang 3).

Ngày 22.9, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dẫn đầu đoàn công tác đến thăm và động viên các lực lượng tham gia phòng, chống dịch Covid-19 tại thị xã Trảng Bàng, cửa khẩu quốc tế Mộc Bài và các doanh nghiệp thuộc Khu công nghiệp Phước Ðông, huyện Gò Dầu. Tiếp đoàn có Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thành Tâm cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 24.09.2021

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thành Tâm đến thăm chốt chống dịch thuộc Ðồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài.

>> 73 doanh nghiệp đăng ký phục hồi sản xuất (Xem trang 6).

Sau khi UBND tỉnh ban hành Quyết định về khôi phục sản xuất trong dịch bệnh Covid-19, có 73 doanh nghiệp đăng ký khôi phục sản xuất và bổ sung lao động. Trong đó có 29 doanh nghiệp đăng ký khôi phục sản xuất, 44 doanh nghiệp doanh nghiệp bổ sung lao động.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 24.09.2021

Công nhân sản xuất trong điều kiện “3 tại chỗ” tại một doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Trảng Bàng.

>> Tiêm vaccine sớm để phòng dịch Covid-19 (Xem trang 9).

Mới đây, trên địa bàn thành phố Tây Ninh xuất hiện một số đối tượng thông tin sai sự thật về vaccine Vero Cell của Sinopharm gây hoang mang cho người dân. Tuy nhiên, phần lớn người dân đều đồng ý tiêm Vero Cell và bày tỏ sự vui mừng khi được tiêm để phòng ngừa Covid-19.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 24.09.2021

Người dân được khám sức khoẻ sàng lọc và thông tin về tên loại vaccine trước khi tiêm. (Ảnh chụp tại điểm tiêm phường Hiệp Tân, thị xã Hoà Thành).

>> Bệnh viện Ða khoa tỉnh:

Tiếp nhận điều trị bệnh nhân không Covid-19 từ ngày 24.9.2021 (Xem trang 2).

Ngày 23.9, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Võ Ðức Trong ký ban hành Quyết định triển khai thực hiện chức năng khám, chữa bệnh cho bệnh nhân Covid-19 và khám, chữa bệnh cho bệnh nhân không Covid-19 tại Bệnh viện Ða khoa tỉnh.

>> Sổ phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện đảng viên:

Tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức, lối sống trong mỗi đảng viên (Xem trang 8).

Từng cán bộ, đảng viên không chỉ ý thức hơn trong việc tự rèn luyện, mà còn mạnh dạn hơn trong tự phê bình và phê bình, góp ý, nhắc nhở đồng chí của mình khắc phục những hạn chế, khuyết điểm.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 24.09.2021

Ông Nguyễn Văn Thuận cho biết, mỗi đảng viên phải tự ghi nội dung họp chi bộ hằng tháng vào sổ tay của mình để theo dõi, thực hiện.

>> Chia sẻ khó khăn trong đại dịch (Xem trang 9).

Ba tháng trở lại đây, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trong tỉnh, ảnh hưởng đời sống nhân dân và tình hình phát triển kinh tế - xã hội chung.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 24.09.2021

Anh Minh (giữa) nhận giấy tuyên dương tình nguyện viên tiêu biểu của Huyện đoàn Bến Cầu.

>> Tình người khu phong toả

Kỳ cuối: trở lại cuộc sống “bình thường mới” (Xem trang 10).

Gỡ phong toả, đồng nghĩa với việc trở lại đời sống bình thường. Tuy nhiên, sau tín hiệu tích cực này, người dân xóm tôi vẫn vô cùng cẩn trọng, luôn mang khẩu trang, đứng cách xa nhau và chỉ giao tiếp qua hàng rào, qua cánh cửa khép hờ, bởi trong tình hình này, ai cũng có thể là F0, nói chi đến khu vực vừa gỡ phong toả.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 24.09.2021

500kg gạo do anh Trưởng chở tới, được anh Nam- tổ trưởng Tổ dân cư tự quản phân phát cho bà con khó khăn trong khu phong toả.

>> Tôn giáo trong lòng dân tộc, vì dân tộc

Kỳ 2: Tình nghĩa đồng bào (Xem trang 4).

Có thể nhận thấy một khi con người đã có lòng bác ái, họ sẽ không còn phân biệt người sang kẻ hèn, người dại kẻ khôn, người uy quyền kẻ yếu thế, thân hay sơ… Mọi ranh giới ấy đã bị xoá mờ, chỉ còn đọng lại tình nghĩa đồng bào.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 24.09.2021

Ðội Cứu thương tình nguyện 0 đồng Tây Ninh chở người hoàn thành cách ly về nhà.

>> Khôi phục sản xuất công nghiệp, nông nghiệp trong tình hình mới

Kỳ cuối: tạo điều kiện thuận lợi cho sản xuất nông nghiệp phát triển (Xem trang 7).

Những tháng đầu năm 2021, mặc dù bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, một số loại nông sản gặp nhiều khó khăn trong tiêu thụ, nhưng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp, tích cực tìm hướng đi mới trong sản xuất theo yêu cầu của thị trường.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 24.09.2021

Nông dân chăm sóc khổ qua (ảnh chụp trước ngày 27.4.2021).

.. và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO