Điểm báo in Tây Ninh ngày 24.7.2024

Trên số báo in ra ngày 24.7.2024 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Khắc ghi lời dạy của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng:

Tây Ninh tích cực phát huy tiềm năng, thế mạnh để tiếp tục phát triển đi lên (Xem trang 2).

 “Trước sự ra đi về thế giới người hiền của Tổng Bí thư, cùng với đảng viên, Nhân dân cả nước, Ðảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Tây Ninh vô cùng thương tiếc, nguyện sẽ biến nỗi đau thành sức mạnh tổng hợp để thực hiện tốt Nghị quyết Ðại hội XIII của Ðảng, Nghị quyết Ðại hội XI Ðảng bộ tỉnh, đưa quê hương Tây Ninh ngày càng phát triển đi lên”.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 24.7.2024

Sinh thời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành những tình cảm trân trọng, tri ân sự hy sinh, cống hiến của những người có công, để cho đất nước có được độc lập, hoà bình hôm nay. Trong ảnh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng xem bức ảnh Anh hùng LLVTND Phan Văn Ðiền (Mười Thương) bị cảnh sát nguỵ áp giải sau khi ám sát hụt Tổng thống nguỵ quyền Ngô Ðình Diệm ngày 22.2.1957. Ảnh: Ð.H.T

>> Công bằng không phải là cào bằng trong thực hiện chính sách tiền lương (Xem trang 3).

Các chế độ chính sách, nhất là chính sách tiền lương là nội dung được nhiều cử tri phường Hiệp Ninh, thành phố Tây Ninh nêu tại hội nghị tiếp xúc cử tri sau kỳ họp của HÐND hai cấp sáng 22.7. Dự buổi tiếp xúc có Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HÐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm và Bí thư Thành uỷ Lê Minh Thế cùng các vị đại biểu HÐND tỉnh, HÐND thành phố Tây Ninh.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 24.7.2024

Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri phường Hiệp Ninh.

>> Hoàn thành Ðại hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cấp huyện nhiệm kỳ 2024-2029 (Xem trang 7).

* Ðại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh dự kiến tổ chức vào giữa tháng 8.2024 tại hội trường Tỉnh uỷ.

Tính đến ngày 19.7, tỉnh Tây Ninh đã hoàn thành Ðại hội Hội LHTN Việt Nam cấp huyện nhiệm kỳ 2024-2029 tại 9/9 đơn vị cơ sở Hội, đạt 100% theo định hướng đã đề ra. Theo đó, tỉnh Tây Ninh đã hoàn thành Ðại hội cấp huyện, thị, thành phố trước 42 ngày theo kế hoạch đề ra.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 24.7.2024

Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam huyện Tân Biên ra mắt tại đại hội.

>> Những bóng hồng thầm lặng trên trận tuyến an ninh kinh tế (Xem trang 10).

Thời gian qua, Phòng An ninh kinh tế, Công an Tây Ninh chủ động nắm tình hình, tăng cường công tác nghiệp vụ; phòng ngừa, đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch, cơ hội chính trị và các loại tội phạm, nhằm xây dựng môi trường an ninh kinh tế lành mạnh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Ðóng góp vào thành tích chung của đơn vị, không thể không kể đến những “bóng hồng” thầm lặng, lặng lẽ toả hương.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 24.7.2024

Một số hình ảnh các chị tham gia hoạt động an sinh xã hội.

>> Giá trị dẫn đường trong tác phẩm “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên Chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Kỳ 1: Chúng ta cần một xã hội mà trong đó sự phát triển là thực sự vì con người  (Xem trang 11).

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành cả đời tận tuỵ phục vụ Tổ quốc, phục vụ Nhân dân đến những giây phút cuối cùng của cuộc đời.  Di sản đồ sộ mà Tổng Bí thư để lại không chỉ là cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế của Việt Nam mà còn là những tác phẩm với tư duy soi sáng, dẫn đường. Một trong những tác phẩm ấy là “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam”.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 24.7.2024

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu chỉ đạo trong buổi làm việc với Ban Chấp hành Ðảng bộ tỉnh Tây Ninh, ngày 5.6.2016. Ảnh: Ð.H.T

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO