Điểm báo in Tây Ninh ngày 25.03.2023

Trên số báo in ra ngày 25.03.2023 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc mừng Tỉnh đoàn nhân kỷ niệm ngày thành lập Đoàn (Xem trang 2).

Sáng 24.3, ông Nguyễn Thành Tâm- Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng ông Nguyễn Mạnh Hùng- Phó Bí thư Tỉnh uỷ, lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh đến thăm và chúc mừng Tỉnh đoàn Tây Ninh, nhân kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2023).

Điểm báo in Tây Ninh ngày 25.03.2023

Lãnh đạo tỉnh thăm chúc mừng Tỉnh đoàn Tây Ninh nhân kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

>> Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023:

“Tắt đèn và tắt các thiết bị điện không cần thiết” (Xem trang 3).

Ngày Nước thế giới 22.3.2023 được Liên Hợp Quốc phát động với chủ đề là “Accelerating Change” - “Thúc đẩy sự thay đổi” nhấn mạnh vai trò của nước là nền tảng cho tất cả các khía cạnh của cuộc sống và là cốt lõi của sự phát triển bền vững ở mỗi quốc gia; đồng thời hướng đến giải quyết cuộc khủng hoảng về nước và vệ sinh môi trường trên toàn cầu. Qua đó, kêu gọi cộng đồng cùng thực hiện các chương trình hành động bảo vệ tài nguyên nước để tạo ra sự khác biệt bằng cách thay đổi cách thức sử dụng, khai thác và quản lý nước trong cuộc sống hằng ngày.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 25.03.2023

>> 60 năm, lan toả phong trào Nghìn việc tốt (Xem trang 8).

Qua 60 năm qua, phong trào “Nghìn việc tốt” trong đội viên, thiếu niên ngày càng được lan toả, trở thành nét đẹp học đường. Tây Ninh có 9 em được tuyên dương “Dũng sĩ nghìn việc tốt” cấp Trung ương và 30 em là dũng sĩ cấp tỉnh.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 25.03.2023

Hội đồng Đội tỉnh tuyên dương các Dũng sĩ Nghìn việc tốt.

 

>> Tự hào thanh niên Việt Nam (Xem trang 12).

92 năm xây dựng và trưởng thành, những cống hiến to lớn của lớp lớp thanh niên Việt Nam nói chung và thanh niên Tây Ninh nói riêng đã vun đắp nên truyền thống vẻ vang của Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh. Đó là lý tưởng, khát vọng, nhiệt huyết, xung kích, sáng tạo, khẳng định vai trò nòng cốt chính trị trong phong trào thanh niên, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 25.03.2023

Quyết tâm. Ảnh: Nguyễn Hải Triều

>> Bản sắc văn hoá Thái trên đất Tây Ninh (Xem trang 13).

Ở ấp Phước Trung, xã Long Phước, huyện Bến Cầu có một xóm nhỏ là nơi sinh sống của bà con đồng bào dân tộc thiểu số Thái. Từ một, hai hộ đồng bào Thái ở huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hoá vào Tây Ninh lập nghiệp vào năm 1992, đến nay nơi đây đã có gần 30 hộ với khoảng 100 nhân khẩu. Ngoài chăm lo phát triển đời sống kinh tế, đồng bào người Thái ngày ngày vẫn gìn giữ và phát huy những giá trị văn hoá truyền thống của dân tộc, góp phần tạo một bản sắc riêng cho vùng đất biên giới Long Phước ngày nay.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 25.03.2023

Ông Hà Công Khẹt biểu diễn thổi khèn bè.

>> Chênh vênh phu khuân vác (Xem trang 5).

Len lỏi giữa dòng người đến tham quan, hành hương núi Bà là những người “cõng” nước đá, trái cây, thực phẩm, gạo, kể cả những bao cát nặng cho nhà chùa và những tiểu thương buôn bán dọc đường lên chùa Linh Sơn Thánh Mẫu.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 25.03.2023

Chùa Linh Sơn Thánh Mẫu nằm ở lưng chừng núi Bà Đen, cách chân núi hơn 1.200m, với 1.580 bậc thang.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO