Điểm báo in Tây Ninh ngày 25.06.2022

Trên số báo in ra ngày 25.06.2022 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Tây Ninh (Xem trang 2).

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thành Tâm đề nghị các cấp uỷ Đảng, chính quyền, cơ quan chức năng, địa phương và người đứng đầu cơ quan, đơn vị phối hợp chặt chẽ với Ban Chỉ đạo trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ, xem đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng của mỗi cơ quan, đơn vị; quyết tâm, nỗ lực thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng đạt hiệu quả tốt nhất.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 25.06.2022

Ra mắt Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Tây Ninh.

>> Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh với thanh niên tỉnh Tây Ninh năm 2022 (Xem trang 2).

Ngày 24.6, tại hội trường UBND tỉnh, UBND tỉnh tổ chức chương trình hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh với thanh niên tỉnh Tây Ninh năm 2022 với chủ đề “Cơ chế chính sách dành cho thanh niên và nghĩa vụ của thanh niên”. Ông Nguyễn Thanh Ngọc- Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh và ông Nguyễn Thanh Tùng- Bí thư Tỉnh đoàn đồng chủ trì hội nghị.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 25.06.2022

Ông Nguyễn Thanh Ngọc- Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

>> Công bố đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 dự án Trung tâm logistics, cảng cạn ICD và cảng tổng hợp Tây Ninh (Xem trang 4).

Dự án Trung tâm logistics, cảng cạn ICD và cảng tổng hợp Tây Ninh còn có vai trò vô cùng quan trọng trong kết nối vùng, trong phát triển vận tải đường thuỷ lẫn đường bộ giữa Tây Ninh với Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam - đặc biệt là Thành phố Hồ Chí Minh.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 25.06.2022

>> Lan toả tình yêu cổ phục Việt qua nét vẽ (Xem trang 13).

Với cách truyền tải trẻ trung, tươi sáng, những tranh vẽ, câu chuyện của Như Quỳnh được đến gần hơn với những bạn trẻ, đặc biệt là những tranh vẽ về tập tục dân gian hay giới thiệu về cổ phục Việt.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 25.06.2022

Tranh minh hoạ đám cưới theo phong cách cổ phục.

>> “Vương quốc khỉ giữa lòng đô thị (Xem trang 9).

Từ lâu, khu rừng nguyên sinh nằm giữa lòng đô thị thuộc Nội ô Toà thánh Cao Đài Tây Ninh (phường Long Hoa, thị xã Hoà Thành) đã trở thành công viên khỉ tự nhiên độc đáo của người dân Tây Ninh. Ở đây, một “vương quốc” của loài khỉ tồn tại, tạo nên nét rất riêng ở vùng đất thánh.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 25.06.2022

Khu rừng tự nhiên trong Toà thánh Cao Đài buổi sáng.

>> Bình yên Kà Ốt (Xem trang 5).

Kà Ốt là một trong 3 ấp đồng bào dân tộc thiểu số của xã Tân Đông, huyện Tân Châu. Nơi đây có gần 190 hộ gia đình, với hơn 770 nhân khẩu quần tụ quanh mái chùa Kirisattraymenchey.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 25.06.2022

Mái nhà sàn truyền thống.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO