Điểm báo in Tây Ninh ngày 25.9.2020

>> Học sinh sử dụng điện thoại trong lớp học:

Cần có sự định hướng của giáo viên (Xem trang 8).

Trong khi nhiều trường học không thể trang bị đầy đủ máy chiếu, tivi, việc cho học sinh sử dụng điện thoại phục vụ cho việc học là điều cần thiết, nhưng vẫn phải có sự giám sát và chỉ dẫn của giáo viên.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 25.9.2020

Thầy Trần Hữu Hoà- giáo viên Lịch sử Trường THPT Tây Ninh hướng dẫn học sinh tra cứu thông tin trên ÐTDÐ.

>> Tăng cường các biện pháp phòng, chống tai nạn thương tích và đuối nước trẻ em (Xem trang 9).

UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục triển khai, thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Uỷ ban Quốc gia về trẻ em và của UBND tỉnh về công tác phòng, chống tai nạn, thương tích và phòng, chống đuối nước trẻ em.

>> Tiếp tục phát hiện nhiều sản phẩm nông nghiệp giả, kém chất lượng (Xem trang 6).

Tháng 8.2020, Báo Tây Ninh có bài viết phản ánh về sản phẩm nông nghiệp (phân bón, thuốc bảo vệ thực vật) kém chất lượng lưu hành trên thị trường, gây nhiều hệ luỵ cho nông dân, ảnh hưởng đến các cửa hàng kinh doanh sản phẩm nông nghiệp.

>> Ðào tạo nghề lao động nông thôn

Kỳ 3: Cần nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo (Xem trang 7).

Để thực hiện có hiệu quả công tác dạy nghề, giải quyết việc làm cho LÐNT, Sở tập trung thực hiện Ðề án đào tạo nghề cho LÐNT ở các xã điểm xây dựng nông thôn mới trên địa bàn các huyện, nhằm tăng tỷ lệ lao động qua đào tạo, có việc làm thường xuyên và giảm nghèo bền vững.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 25.9.2020

LÐNT học nghề mây tre lá.

>> Trả lời đơn của bà Ðoàn Thị Thu Hương:

Bà chỉ được nhận những văn bản liên quan đến quyền, nghĩa vụ của mình (Xem trang 4).

“Bà chỉ được nhận các văn bản về thi hành án có nội dung liên quan đến quyền, nghĩa vụ của mình. Ðối với đơn yêu cầu thi hành án của ông Tô Văn Cảnh và giấy uỷ quyền của ông cho bà Lê Thị Kiều Diễm, bà Hương không thuộc đối tượng được nhận”. Ðó là ý kiến của Cục Thi hành án dân sự tỉnh về khiếu nại của bà Ðoàn Thị Thu Hương (ngụ xã Cầu Khởi, huyện Dương Minh Châu).

Điểm báo in Tây Ninh ngày 25.9.2020

Bà Hương trình bày vụ việc.

.. và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO