Điểm báo in Tây Ninh ngày 25.9.2023

Trên số báo in ra ngày 25.9.2023 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Gần 500 triệu đồng được trao tặng tại chương trình đi bộ “Đồng hành cùng người lao động” (Xem trang 2).

Sáng 24.9, tại Khu công nghiệp Phước Đông (huyện Gò Dầu), Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức chương trình đi bộ “Đồng hành cùng người lao động”, tặng quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng Đại hội X Công đoàn tỉnh và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023-2028.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 25.9.2023

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phạm Hùng Thái trao kinh phí xây dựng Mái ấm công đoàn cho người lao động khó khăn.

>> “Tinh giản” đảng viên-vì một tổ chức vững mạnh

Bài 1: Câu chuyện xây dựng đảng ở cơ sở (Xem trang 3).

Ngày 21.1.2019, Ban Bí thư ban hành Chỉ thị số 28-CT/TW (gọi tắt là Chỉ thị 28) về “Nâng cao chất lượng đảng viên và rà soát, sàng lọc, đưa những đảng viên không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng”. Sau khi có Chỉ thị 28 cùng các văn bản hướng dẫn khác, ngày 19.9.2021, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Tây Ninh ban hành Đề án số 03-ĐA/TU về kéo giảm tình trạng đảng viên bị xoá tên và xin ra khỏi Đảng trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, nhiệm kỳ 2020-2025 (viết tắt là Đề án 03), với mục tiêu “Phấn đấu đến năm 2025, kéo giảm ít nhất 50% số đảng viên bị xoá tên và xin ra khỏi Đảng so với nhiệm kỳ 2015-2020”. Nói rằng, gia đình là tế bào của xã hội thì cũng có thể so sánh, mỗi đảng viên là một tế bào của tổ chức Đảng. Tế bào là đơn vị nhỏ nhất của sự sống, đảng viên là đơn vị nhỏ nhất của tổ chức Đảng. Không thể có cơ thể khoẻ mạnh nếu “tế bào” không đạt yêu cầu.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 25.9.2023

Thạc sĩ Lê Viết Thắng- nguyên Phó Hiệu trưởng Trường THPT Tây Ninh.

>> Những câu chuyện kể từ thư Bác Hồ và Bác Tôn gửi học sinh Trường Hoàng Lê Kha trong kháng chiến (Xem trang 6).

Ngày 21.9 vừa qua, Tỉnh đoàn tổ chức chương trình toạ đàm truyền thống "Những câu chuyện kể từ thư Bác Hồ và Bác Tôn gửi các cháu thiếu nhi trường Hoàng Lê Kha (Tây Ninh giai đoạn 1962-1975) và tất cả các cháu miền Nam", tạo điều kiện cho thanh thiếu nhi Tây Ninh gặp gỡ và giao lưu cùng những nhân chứng lịch sử từng là cựu học sinh Trường Hoàng Lê Kha.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 25.9.2023

Quang cảnh buổi toạ đàm.

>> Xây dựng chợ văn minh, không chỉ là nâng cấp cơ sở vật chất (Xem trang 5).

Chuyện nâng cấp cơ sở vật chất các chợ để tiến lên xây dựng chợ văn minh vẫn đơn giản hơn việc nâng cao nhận thức của tiểu thương và người dân trong việc xây dựng hình ảnh chợ văn minh, trong có có thể thấy vấn đề khó khăn là hình thức thanh toán không dùng tiền mặt tại các chợ.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 25.9.2023

Chợ Long Hoa, thị xã Hoà Thành.

>> Vì một môi trường không ô nhiễm (Xem trang 8).

Cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội, dân số gia tăng, nhu cầu hưởng thụ cuộc sống, tiêu dùng của người dân ngày càng tăng cao. Tuy nhiên, cùng với đó, lượng rác thải sinh hoạt cũng tăng theo cấp số nhân. Để cải thiện chất lượng môi trường, bảo đảm sức khoẻ cộng đồng và phát triển đô thị, thì công tác quản lý chất thải là một trong những nhiệm vụ được tỉnh quan tâm tập trung làm tốt.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 25.9.2023

Công nhân Công ty Công trình đô thị Tây Ninh quét dọn rác ở Công viên 30.4. Ảnh: Đ.H.T

.. và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO