Điểm báo in Tây Ninh ngày 26.04.2021

 

>> Hoà cùng những bước chạy xanh (Xem trang 3).

Hơn 3.000 vận động viên đã hoà chung khí thế của “Bước chạy xanh”, lần đầu chinh phục cung đường chạy đẹp nhất Tây Ninh để lan toả những thông điệp ý nghĩa về bảo vệ môi trường, tinh thần chạy bộ rèn luyện sức khoẻ.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 26.04.2021

Chiến thắng

>> Cần xử lý nghiêm những kẻ trộmtài nguyên khoáng sản (Xem trang 8).

Vừa qua, Báo Tây Ninh có bài viết “Có hay không chuyện thất thoát khoáng sản?”, phản ánh những vi phạm trong khai thác khoáng sản đất san lấp như: khai thác đất không giấy phép; khai thác vượt diện tích, độ sâu so với giấy phép; trách nhiệm của chính quyền các cấp và cơ quan chức năng đối với hoạt động khai thác khoáng sản đất san lấp…

Điểm báo in Tây Ninh ngày 26.04.2021

Cần quản lý chặt chẽ đối với các mỏ đất đang trong giai đoạn tận thu- Ảnh minh hoạ

>> UBND tỉnh chỉ đạo:

Tăng cường các biện pháp phòng, chống đuối nước, xâm hại trẻ em (Xem trang 10).

UBND tỉnh vừa ban hành văn bản yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ, tiếp tục chỉ đạo triển khai, thực hiện nghiêm các chỉ đạo Chủ tịch UBND tỉnh về tăng cường các biện pháp phòng, chống tai nạn thương tích và phòng, chống đuối nước trẻ em; thực hiện nghiêm các giải pháp phòng ngừa tội phạm xâm hại trẻ em.

>> Một số thông tin đáng lưu ý về tuyển sinh đại học, cao đẳng (Xem trang 9).

Thí sinh phải ghi đúng mã trường, mã ngành, mã tổ hợp xét tuyển (tránh đăng ký nhầm trường, cơ sở, phân hiệu đào tạo, ngành, tổ hợp, chương trình đào tạo). Ðối với thí sinh đăng ký các trường đại học, cao đẳng có thực hiện sơ tuyển hoặc có tổ chức thi môn năng khiếu thì cần nắm vững và phải liên hệ bộ phận tuyển sinh của các trường để thực hiện đăng ký và dự sơ tuyển hoặc dự thi năng khiếu.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 26.04.2021

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

>> Ký ức ngày 30.4 (Xem trang 4).

Chỉ còn vài ngày nữa là tỉnh Tây Ninh nói riêng, miền Nam nói chung bước sang năm thứ 46 từ sau ngày hoàn toàn giải phóng, thoát khỏi ách nô lệ ngoại bang, toàn dân tộc ta thực sự làm chủ vận mệnh đất nước mình, tự lực, tự cường vươn lên sánh vai cùng mọi quốc gia, dân tộc độc lập, phát triển trên thế giới. Mới đó mà sự kiện Ngày toàn thắng 30.4.1975 đã trôi qua gần nửa thế kỷ. Ký ức về ngày đó, đối với những người chứng kiến, dù muốn dù không cũng phần nào đã nhạt nhoà...

Điểm báo in Tây Ninh ngày 26.04.2021

Cờ giải phóng tung bay trên đỉnh núi Bà Ðen ngày 7.1.1975. Ảnh: Cố Nghệ sĩ ưu tú Thanh Nhàn

>> Báo động buôn bán quân trang trên mạng (Xem trang 5).

Hiện nay, việc buôn bán quân trang, quân phục y như thật của lực lượng công an, quân đội diễn ra tràn lan trên mạng. Ðiều này dẫn đến tình trạng một số đối tượng xấu mua sử dụng để giả danh chiến sĩ công an, quân đội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người khác.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 26.04.2021
 

Quân trang và các đồ dùng liên quan đến lực lượng vũ trang được bày bán công khai trên mạng.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO