Điểm báo in Tây Ninh ngày 26.07.2023

Trên số báo in ra ngày 26.07.2023 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Lãnh đạo tỉnh:

Thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công (Xem trang 3).

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2023), lãnh đạo tỉnh đã đến thăm, tặng quà cho những gia đình chính sách, người có công ở nhiều địa phương trong tỉnh.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 26.07.2023

Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm thăm bà Võ Thị Năm (vợ liệt sĩ).

>> Khối Đại đoàn kết các dân tộc viếng Nghĩa trang liệt sĩ Trà Võ (Xem trang 2).

Trong không khí trang nghiêm, đoàn đại biểu khối Đại đoàn kết các dân tộc tỉnh thành kính dâng hoa, dâng hương và dành một phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, những cán bộ lãnh đạo tỉnh Tây Ninh qua các thời kỳ có những góp to lớn cho sự phát triển của tỉnh nhà đang an nghỉ tại nghĩa trang.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 26.07.2023

Đoàn đại biểu dâng hương tại đài tưởng nim.

>> Nâng cấp mở rộng Bệnh viện Đa khoa tỉnh: Đáp ứng nhu cầu thực tế (Xem trang 8).

Sau nhiều năm hoạt động, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh đang trong tình trạng quá tải, ảnh hưởng đến công tác điều trị và chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân. Về lâu dài, để khắc phục vấn đề này, Hội đồng nhân dân tỉnh đã xem xét, phê duyệt chủ trương đầu tư dự án nâng cấp mở rộng bệnh viện, đáp ứng nhu cầu thực tế.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 26.07.2023

Mặt bằng Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh được mở rộng, nâng cấp khang trang, rộng rãi.

>> Gắn kết hai thế hệ (Xem trang 7).

Từ ngày 21.7 đến nay, hành trình thăm 22 Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn tỉnh đã đi được nửa chặng đường, thăm được 10 Mẹ Việt Nam anh hùng sinh sống tại thành phố Tây Ninh và thị xã Trảng Bàng. Trong mỗi chuyến đi, chương trình tạo điều kiện để các em thiếu nhi và đoàn viên thanh niên tại địa phương đến thăm hỏi, trò chuyện cùng các mẹ.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 26.07.2023

Các em thiếu nhi trò chuyện cùng Mẹ VNAH Lê Thị Hai.

>> “Thương binh tàn nhưng không phế” (Xem trang 10).

Tháng 8.1985, ông Bùi Hà Thanh (sinh năm 1964, ngụ ấp Trường Phú, xã Trường Đông, thị xã Hoà Thành) nhập ngũ, tham gia làm nhiệm vụ quốc tế tại Campuchia. Năm 1987, ông bị thương, là thương binh hạng 4/4. Sau khi trở về quê hương, ông Thanh tích cực tham gia các hoạt động phong trào, hiện là Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh (CCB) ấp; Tổ trưởng Tổ tự quản số 9 thuộc ấp Trường Phú; Tổ trưởng Tổ vay vốn của Hội CCB xã Trường Đông.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 26.07.2023

CCB Bùi Hà Thanh tích cực lao động, tăng gia sản xuất.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO