Điểm báo in Tây Ninh ngày 26.10.2022

Trên số báo in ra ngày 26.10.2022 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Mạnh Hùng:

Dự lễ trao Huy hiệu Đảng tại Hoà Thành (Xem trang 2).

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Mạnh Hùng ghi nhận những công lao đóng góp của các đảng viên thuộc Đảng bộ thị xã Hoà Thành; đồng thời mong muốn các đảng viên tiếp tục đóng góp trí tuệ, công sức vào sự nghiệp phát triển chung của tỉnh nhà và địa phương.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 26.10.2022

Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Mạnh Hùng trao tặng Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng cho đảng viên Nguyễn Văn Khuây.

>> Dự kiến ngày 25.11.2022:

Người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền tỉnh tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với MTTQ, các tổ chức chính trị-xã hội và nhân dân (Xem trang 3).

Theo kế hoạch của Tỉnh uỷ, hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm và Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc với với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn tỉnh năm 2022 sẽ diễn ra vào ngày 25.11 tới đây.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 26.10.2022

Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc tiếp xúc, đối thoại với MTTQVN, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn tỉnh năm 2020 (Ảnh: Xuân Vũ)

>> Xung quanh bài viết “Thành phố Tây Ninh: Có hay không đường dây chạy giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ?”:

Những gì bạn đọc phản ánh đều có cơ sở (Xem trang 4).

Song song với việc chuyển nội dung bạn đọc phản ánh đến UBND Thành phố, phóng viên Báo Tây Ninh tìm hiểu các công trình xây dựng sai giấy phép mà bạn đọc cho rằng được bà D “bảo kê”. Qua nắm thông tin nhận thấy, phản ánh này có cơ sở.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 26.10.2022

Vai trò của bà D liên quan như thế nào đến các công trình xây dựng sai phạm, cần sớm được cơ quan có thẩm quyền thành phố Tây Ninh làm rõ.

>> Dự thảo Luật Nhà giáo:

Đề xuất chính sách phát triển đội ngũ nhà giáo (Xem trang 8).

Đề cao tiêu chuẩn đầu tiên về đạo đức, phong cách nhà giáo, chuyển các yêu cầu của Trung ương Đảng và Nhà nước về xây dựng đạo đức, phong cách nhà giáo thành quy phạm pháp luật. Làm rõ định hướng nghề nghiệp của giáo viên và nhấn mạnh giáo viên đảm nhận sứ mệnh giáo dục con người cho Đảng, ươm mầm tài năng và đào tạo nhân tài cho đất nước.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 26.10.2022

Giáo viên tiểu học ở huyện Châu Thành trong giờ dạy học

>> 70 năm bài hát Lên ngàn (Xem trang 9).

Tôi vẫn chỉ muốn gọi “Lên ngàn” là một bài hát thôi! Dù đến nay đã có người gọi đó là “tác phẩm bất hủ”, “để đời” hoặc “bài ca đi cùng năm tháng”. Gọi bài hát như những người Tây Ninh đầu tiên hát bài này đã từng gọi vậy. Và tác giả của nó- nhạc sĩ Hoàng Việt đã từng gọi vậy khi lần đầu tiên hát cho nhạc sĩ Bảo Định Giang nghe ở căn cứ Xứ uỷ Nam bộ, bên bờ Suối Bà Chiêm, nay là huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 26.10.2022

Mùa nước ngập tràn thượng nguồn sông Vàm Cỏ Đông (xã Phước Vinh).

. và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO