Đọc báo in
Tải ứng dụng

Trên số báo in ra ngày 26.10.2024 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Phước Chỉ-Ði lên từ gian khó

Bài 1: Phát huy vai trò nòng cốt của cấp uỷ cơ sở  (Xem trang 2).

Xã Phước Chỉ nằm ở cánh Tây thị xã Trảng Bàng, có diện tích tự nhiên gần 4.818 ha. Sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước, vùng đất này còn rất nhiều khó khăn, giao thông cách trở, người dân chủ yếu sinh sống bằng nghề nông, làm lúa chỉ 1 vụ/năm. Phát huy truyền thống xã anh hùng, Ðảng bộ, chính quyền và Nhân dân chung sức đồng lòng từng bước khắc phục khó khăn, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết Ðảng bộ xã đề ra, đưa Phước Chỉ từ một xã nghèo vươn lên thành xã nông thôn mới nâng cao thứ hai ở thị xã Trảng Bàng vào năm 2023.

Xây dựng di tích Rạch Tràm - Phước Chỉ tại ấp Phước Bình.

>> Dân chủ cơ sở - tôn trọng, lắng nghe nguyện vọng của người dân (Xem trang 7).

Ngày 24.10, đoàn công tác của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh (MTTQ) do ông Ðặng Xuân Lãnh, Trưởng Ban Dân chủ - Pháp luật và Dân tộc - Tôn giáo làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND xã Tân Hiệp và UBND Thị trấn (huyện Tân Châu) về thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở.

Ông Ðặng Xuân Lãnh- trưởng đoàn khảo sát phát biểu tại buổi làm việc.

>> Mưu sinh mùa nước nổi (Xem trang 12).

Ðến hẹn lại lên, mùa nước về có thể gây khó khăn cho một số hoạt động thường ngày nhưng đó cũng là mùa được người dân làm nghề sông nước chờ đón. Nhiều hoạt động như đánh bắt cá, chạy lũ gặt lúa…. cho thấy một bức tranh sinh động của con người và thiên nhiên.

Chiều trên đồng lũ

>> Giả mạo nhân viên giao hàng để lừa đảo (Xem trang 6).

Gần đây, không ít người dân bị các đối tượng giả danh nhân viên giao hàng (shipper) lừa đảo chuyển khoản để nhận hàng. Người dân cần hết sức cảnh giác với chiêu trò lừa đảo tinh vi này.

Nhiều thủ đoạn.

Việc mua hàng trực tuyến tiện lợi nhưng dễ bị đối tượng xấu lợi dụng lừa đảo.

>> Ðặng Thế Anh -Gã lãng tử yêu nét đẹp tinh tế (Xem trang 13).

Chất nghệ sĩ của một nhiếp ảnh gia không chỉ thể hiện qua từng bức ảnh, đề tài họ khai thác mà còn đến từ phong cách sống của mỗi người. Nét phong trần, có chút gì đó lãng tử, nhưng cũng khá “lập dị” của Ðặng Thế Anh (sinh năm 1982, ngụ thị trấn Châu Thành) khiến nhiều người tin tưởng tay máy này có thể cho ra những tác phẩm độc đáo, mang chất riêng không hoà lẫn với ai.

 

Chân dung nhiếp ảnh gia Ðặng Thế Anh.

 

>> Thành phố Tây Ninh: Cần thêm nhiều gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP (Xem trang 4).

Ngày 24.10, tại Thành uỷ thành phố Tây Ninh, Uỷ ban MTTQVN tỉnh vừa tổ chức đoàn kiểm tra việc thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2024 tại thành phố Tây Ninh. Tham gia đoàn có ông Nguyễn Văn Vy- Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh cùng lãnh đạo một số ban, ngành.

 

Khách hàng mua sắm đặc sản tại Cửa hàng OCOP TG (đường Ðiện Biên Phủ, TP. Tây Ninh). Ảnh: Tâm

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO