Điểm báo in Tây Ninh ngày 27.01.2024

Trên số báo in Tây Ninh ra ngày 27.01.2024 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Nâng cao hơn nữa vai trò và sức mạnh của nhân dân, xây dựng thế trận biên phòng toàn dân vững chắc (Xem trang 2).

Toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19, xuất nhập cảnh trái phép; Tố giác tội phạm; Xây dựng nông thôn mới; Phụ nữ tham gia giữ gìn an ninh trật tự xóm, ấp khu vực biên giới; Thanh niên với phong trào thắp sáng đường tuần tra bằng đèn năng lượng mặt trời... đã tập hợp đông đảo cán bộ, quần chúng nhân dân tham gia, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 27.01.2024

Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương- Phó Tư lệnh BĐBP và ông Nguyễn Thanh Ngọc- Chủ tịch UBND tỉnh tặng kỷ niệm chương cho các cá nhân.

>> Du lịch Tây Ninh: Ðiểm nhấn tăng trưởng, hướng đến phát triển bền vững (Xem trang 3).

Tây Ninh đang nổi lên như là điểm đến hấp dẫn về du lịch sinh thái, du lịch về văn hoá, tâm linh, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 27.01.2024

Du khách tham quan đỉnh núi Bà Đen. Ảnh SunWorld Baden Moutain

>> Xuân nơi đầu sóng, ngọn gió

Bài 1: Chở mùa xuân ra đảo xa (Xem trang 6).

Những ngày đầu năm 2024 (cuối năm Quý Mão 2023), vượt hàng trăm hải lý cùng muốn vàn sóng to, gió lớn, hai tàu 528 và 924 của Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã mang những phần quà, nhu yếu phẩm, thực phẩm tết từ đất liền đến với những cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang ngày đêm bám trụ, bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc trên các đảo Tây Nam.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 27.01.2024

Đoàn công tác dâng hương tại đền thờ Thổ Châu.

>> Bồi hồi với đầu lân thủ công của cụ ông 75 tuổi (Xem trang 9).

Ông cụ năm nay đã 75 tuổi, có 9 năm gắn bó với cái nghề này. Ngắm nghía một chiếc đầu lân vừa hoàn thành, ông Nuôi tâm sự: “Tiếng trống lân hay những điệu múa lân rộn rã luôn làm tôi thổn thức, nhất là khi nhìn thấy mấy đứa nhỏ thích thú, biểu diễn với đầu lân do mình làm ra”.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 27.01.2024

Làm đầu lân phải kiên nhẫn và tỉ mỉ.

>> Mùa xuân của trẻ khiếm thị (Xem trang 13).

Những ngày giáp tết, không khí ở Trung tâm Nuôi dạy trẻ khiếm thị Tây Ninh rộn ràng hơn hẳn. Tất cả các học viên, giáo viên của trường tất bật chuẩn bị các sản phẩm phục vụ mùa tết. Người làm móc khoá, phơi muối, người tưới cây chăm sóc vườn hoa, trang trí phông nền chụp ảnh tết... làm cho mọi người ngang qua trung tâm cảm thấy nôn nao, trông chờ ngày tết đến.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 27.01.2024

Các em học viên vẽ nón để bán.

>> Nét đẹp Tây Ninh (Xem trang 12).

Trên quê hương Tây Ninh, những phong cảnh đẹp hay sự lao động cần mẫn đã thôi thúc nhiếp ảnh gia Nguyễn Huỳnh Đông dành thời gian chụp lại, qua đó vẽ nên một bức tranh đẹp về quê hương Tây Ninh trung dũng, kiên cường, nét đẹp của vùng đất yên bình, năng động và con người hăng say lao động, luôn hướng tới tương lai.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 27.01.2024

Thành phố Tây Ninh về đêm.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO